Vụ lật phà tại Indonesia: Ít nhất 12 người thiệt mạng

19:36' - 03/07/2018
BNEWS Giới chức Indonesia cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ lật phà chở 139 hành khách ngoài khơi bờ biển đảo Sulawesi miền Trung Indonesia.

Trong số nạn nhân thiệt mạng có 2 trẻ em. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã cứu được hơn 125 hành khách.

Người thân chờ đợi tin tức về các nạn nhân vụ chìm tàu trên hồ Toba tại cảng Tigarasa ở Indonesia ngày 29/6. Ảnh: THX/ TTXVN

Chiếc phà dài 48m gặp nạn khi đang cách bờ 300m. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, gió thổi rất mạnh và sóng biển dâng cao.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm do chưa xác nhận đủ 139 người trong danh sách hành khách lên phà.

Thời tiết xấu đang cản trở công tác cứu hộ.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, truyền thông địa phương đưa tin chiếc phà trên chở 144 người.

Hình ảnh ghi lại cho thấy khi phà chìm, rất nhiều hành khách cố bám vào các vật dụng xung quanh phà, một số khác mặc áo phao cứu sinh vùng vẫy dưới nước.

Đây là vụ chìm tàu thứ 3 tại Indonesia chỉ trong vòng 15 ngày qua. Ngày 18/6 vừa qua, tàu KM Sinar Bangun chở hơn 200 hành khách bị lật và chìm trên hồ Toba, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia.

Đến nay cơ quan chức năng Indonesia xác định vẫn còn khoảng 192 người mất tích trong vụ chìm tàu này. Ngày 22/6, cũng tại hồ Toba, một chiếc tàu gỗ chở 5 hành khách đã bị lật và chìm làm 1 người chết.

Indonesia là quốc gia có tỷ lệ tai nạn đường thủy rất cao. Những con tàu gỗ kiểu truyền thống của Indonesia thường xuyên chở quá số người quy định.

Hành khách cũng hiếm khi được trang bị phao cứu sinh. Do vậy rất dễ xảy ra các tai nạn đáng tiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục