Vụ mất tích máy bay MS804: Tìm thấy một hộp đen trong tình trạng bị hư hại

09:22' - 17/06/2016
BNEWS Hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir bị rơi xuống Địa Trung Hải hôm 19/5 đã được tìm thấy trong tình trạng bị hư hại và vỡ thành nhiều mảnh.
Đã tìm thấy hộp đen của máy bay MS804 thuộc hàng không Ai Cập. Ảnh: EPA/ TTXVN

Trong một tuyên bố, ủy ban điều tra tai nạn máy bay Ai Cập cho biết các đội tìm kiếm buộc phải trục vớt hộp đen này theo nhiều giai đoạn. Một tàu đặc biệt có trang bị robot lặn đã trục vớt được bộ nhớ, phần được cho là quan trọng nhất của hộp đen ghi âm.

Các công tố viên của Ai Cập đã được thông báo về việc chiếc hộp đen này được giao lại cho nhóm điều tra của Ai Cập để tiến hành phân tích.

Chiếc máy bay Airbus A320 của EgyptAir đã biến khỏi màn hình radar vào ngày 19/5 khi đang trên hành trình bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập), cùng với 66 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng.

Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar của Hy Lạp và Ai Cập và dường như không kịp phát đi tín hiệu khẩn cấp. Nguyên nhân của vụ tai nạn còn rất bí ẩn.

Theo các nhà điều tra Hy Lạp, máy bay "bẻ cánh" 90 độ sang bên trái rồi ngoặt 360 độ sang phải, hạ từ độ cao 11.300m xuống 4.600m và sau đó 3.000m trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Hiện các đội tìm kiếm đang chạy đua với thời gian để tìm lại thiết bị hộp đen nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân vụ máy bay rơi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục