Vụ máy bay MH370: Malaysia, Australia và Trung Quốc họp bàn kế hoạch tìm kiếm tiếp theo

15:21' - 23/04/2016
BNEWS Thứ trưởng Giao thông Malaysia Aziz Kap cho biết, 3 quốc gia sẽ thảo luận tiến hành thu hồi các mảnh vỡ trôi dạt (giai đoạn 4) hay tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm hiện nay.
Vụ máy bay MH370 mất tích: Malaysia, Australia và Trung Quốc họp bàn kế hoạch tìm kiếm tiếp theo. Ảnh: AP

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ba nước Malaysia, Australia và Trung Quốc đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng vào cuối tháng 6 tới để quyết định có tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia (MAS) mất tích cách đây hai năm hay không.

Các giai đoạn tìm kiếm trước đó đã đưa ra các dữ liệu phân tích để xác định khu vực tìm kiếm trên biển và dưới đáy biển chính xác hơn.

Theo Thứ trưởng Kap cho biết khoảng 103.000 trên tổng số 120.000 km2 biển phía Nam Ấn Độ Dương đã được rà soát và các quyết định được ra trong cuộc họp sắp tới sẽ dựa trên các kết quả tìm kiếm thời gian qua.

Chính phủ Malaysia đã phối hợp với Mozambique xử lý hai mảnh vỡ của máy bay MH370 được tìm thấy ở bãi biển nước này, đồng thời đề nghị nhà chức trách Mozambique thông báo cho Malaysia biết nếu họ phát hiện thêm các mảnh vỡ.

Trước đó, Cơ quan An toàn vận tải Australia (ATSB) công bố báo cáo giám định kỹ thuật, trong đó khẳng định các mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique thuộc máy bay MH370.

Hai vật thể trên gồm một mảnh vỡ từ bộ phận giữ thăng bằng và một mảnh từ cánh máy bay. Phía Australia khẳng định các mảnh vỡ này được tìm thấy ở các vùng biển phù hợp với giả thiết của Trung tâm Điều phối tìm kiếm của Australia (JACC).

Ttheo đó, các mảnh vỡ của máy bay MH370 sẽ theo dòng nước trôi về phía Tây Bắc của Ấn Độ Dương, bao gồm cả phía Đông châu Phi.

Thứ trưởng Kap cho biết thêm MAS đã hoàn thành việc bồi thường cho người nhà của 62 nạn nhân, trong khi đó người nhà của 177 nạn nhân khác cũng đã nộp đơn yêu cầu bồi thường trong tháng này.

Chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014 đã mất tích cùng 239 người trên máy bay. Đến nay, phần thân chính của máy bay chưa được tìm thấy, cũng như chưa xác định được số phận của 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục