Vụ máy bay MH370 mất tích: Mảnh vỡ tìm thấy ở Tanzania “nhiều khả năng” thuộc MH370

19:11' - 29/07/2016
BNEWS Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester cho biết mảnh vỡ được tìm thấy ở Tanzania hồi tháng trước “nhiều khả năng” thuộc chiếc máy bay MH370 mất tích.
Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester. Ảnh: EPA

Ngày 29/7, Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester cho biết mảnh vỡ được tìm thấy ở Tanzania hồi tháng trước “nhiều khả năng” thuộc chiếc máy bay MH370 mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Trong một thông báo, ông Chester nói rằng nhiều khả năng mảnh vỡ mới nhất đang được Cơ quan an toàn giao thông Australia (ATSB) thẩm tra là thuộc máy bay MH370.

Các chuyên gia sẽ tiếp tục phân tích mảnh vỡ này. Ông Chester cũng khẳng định mảnh vỡ trên được tìm thấy ở vùng phù hợp với mô hình trôi dạt mà các nhà khoa học Australia đã vạch ra.

Điều này xác nhận các nỗ lực tìm kiếm tập trung ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Trước đó, một phần cánh máy bay có kích thước lớn đã được chuyển tới Canberra để xác minh sau khi người dân địa phương phát hiện mảnh vỡ này trên đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania hồi tháng 6 vừa qua.

Nhận định của Bộ trưởng Chester được đưa ra trong bối cảnh Malaysia, Australia và Trung Quốc hồi tuần trước vừa qua nhất trí ngừng chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 sau khi hy vọng ngày càng mờ nhạt, cùng với đồn đoán rằng vùng máy bay gặp nạn có thể hơi chếch về phía Bắc của khu vực tìm kiếm.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Beijing) hồi tháng 3/2014 đã biến mất khỏi màn hình radar.

Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Trong hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, được cho là nơi máy bay rơi.

Đến nay, hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên diện tích 105.000 km2 trong khu vực trên, song chưa đạt kết quả khả quan.

Nhiều mảnh vỡ được cho là thuộc MH370 đã được tìm thấy trên các đảo Reunion và Mauritius cũng như ngoài khơi Nam Phi và Mozambique, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí cuối cùng của chiếc máy bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục