THẾ GIỚI

Vụ máy bay MH370 mất tích: Máy bay rơi nhanh sau khi hỏng động cơ

Facebook Share

BNEWS.VNCác nhà khoa học quốc phòng Australia tiết lộ thông tin cho rằng chiếc máy bay xấu số MH370 đã rơi rất nhanh trước khi lao xuống Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia.

Vụ máy bay MH370 mất tích: Máy bay rơi nhanh sau khi hỏng động cơ. Ảnh: Malaysia Airlines

Truyền thông Australia ngày 9/8 đưa tin theo kết quả từ việc phân tích dữ liệu và những mô phỏng của nhà sản xuất, MH370 có thể đã bị mất công suất động cơ trước khi rơi từ không trung xuống với tốc độ lên tới 20.000 feet/phút (6.096 km/phút) trong khi thông thường, một chiếc máy bay cố gắng hạ cánh hay hạ cánh gấp xuống biển với tốc độ chỉ khoảng 2.000 feet/phút.

Điều này đã làm dấy lên những nghi ngờ về những phỏng đoán trước đó rằng máy bay đã đáp xuống biển nguyên vẹn trước khi bị vỡ vụn.

Theo các nhà khoa học Australia, trước những giây phút cuối cùng, chiếc máy bay đã gửi các tín hiệu "kết nối" tự động tới các vệ tinh trên đất liền gần thành phố Perth của bang miền Tây Australia.

Sau 6 tín hiệu liên tiếp, đến tín hiệu thứ 7 bị mất, điều này chỉ ra rằng sự cố hỏng động cơ có thể là do thiếu nhiên liệu. Ngoài ra, những phân tích dữ liệu từ thực tế cho đến lý thuyết chứng minh MH370 đã rơi khỏi bầu trời và không trượt tới một điểm hạ cánh gấp cuối cùng tại Ấn Độ Dương.

Đại diện Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) Greg Hood cho biết phân tích của các nhà khoa học về các tín hiệu rất giống với viễn cảnh của một chiếc bay mà không có phi công kiểm soát tại điểm va chạm-trái ngược với những lý thuyết được đưa ra trước đó lý giải MH370 đã rơi như thế nào.

Điều này có nghĩa MH370 có thể đã rơi xuống khu vực tìm kiếm rộng 120.000 khm2 vốn đang được giới chức Australia triển khai chiến dịch tìm kiếm. Nếu theo giả định ban đầu, MH370 đã lượn tới một điểm hạ cánh cuối cùng, nghĩa là chiếc máy bay xấu số này có thể đã rơi xuống ngoài khu vực tìm kiếm hiện tại.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Beijing) hồi tháng 3/2014 đã biến mất khỏi màn hình radar. Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Đến nay, hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên diện tích 105.000 km2 trong khu vực trên, song chưa đạt kết quả khả quan. Nhiều mảnh vỡ được cho là thuộc MH370 đã được tìm thấy trên các đảo Reunion và Mauritius cũng như ngoài khơi Nam Phi và Mozambique, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí cuối cùng của chiếc máy bay./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.