Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Airbus tự tin về an toàn của máy bay A321

11:31' - 10/11/2015
BNEWS Ngày 9/11, Tổng Giám đốc điều hành hãng chế tạo máy bay Airbus Fabrice Bregier khẳng định chưa phát hiện lỗi kỹ thuật nào trong vụ rơi chiếc máy bay A321 của Nga tại Ai Cập hôm 31/10.
Không có lỗi kỹ thuật liên quan đến máy bay A321. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại triển lãm hàng không thường niên đang diễn ra tại Dubai, ông Bregier cho biết quá trình điều tra cho đến nay hãng chưa phải có bất cứ động thái kỹ thuật nào liên quan đến máy bay A321. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh vẫn cần chờ kết luận cuối cùng của cuộc điều tra.

Cũng phát biểu tại triển lãm trên, Giám đốc bán hàng của Airbus John Leahy  khẳng định hoàn toàn tự tin về an toàn kỹ thuật của máy bay A321. Theo ông, các thiết kế của máy bay A321 đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn hàng không.

Chiếc máy bay A321 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia thực hiện chuyến bay số hiệu K9268 đã bị rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập ngày 31/10 làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập tới thành phố Saint Petersburg của Nga.

Anh và Mỹ, cũng như các nhà điều tra quốc tế nghi ngờ đã xảy ra một vụ nổ bom trên chiếc máy bay này. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 9/11 thừa nhận "có khả năng một hành động khủng bố" đã gây ra vụ rơi máy bay này.

Tuy nhiên, giới chức Ai Cập nhấn mạnh rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy xảy ra một vụ tấn công trên máy bay./.
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục