Vụ ngộ độc thực phẩm tại trường mầm non ở Vĩnh Long: 46 trường hợp đã được xuất viện

17:36' - 20/10/2016
BNEWS Bác sỹ Huỳnh Châu Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Tam Bình, Vĩnh Long cho biết: Hiện, 46 trẻ đã được xuất viện; số trẻ còn lại đang theo dõi tại khoa Nhi.

Bác sỹ Huỳnh Châu Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Tam Bình, Vĩnh Long cho biết: Đến 15 giờ ngày 20/10, sức khỏe của 86 trẻ học ở trường mầm non Họa Mi (thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình) đến cấp cứu do ngộ độc thực phẩm đã ổn định, trong số này có 10 ca phải truyền thêm dịch, không có trường hợp nào trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, 46 trẻ đã được xuất viện; số trẻ còn lại đang theo dõi tại khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa huyện Tam Bình do còn dấu hiệu mệt, nôn, ói và tiêu chảy.

Ngoài ra, một số trẻ tuy đã khỏe nhưng phụ huynh chưa an tâm nên vẫn muốn trẻ ở lại bệnh viện để tiếp tục được theo dõi. Dự kiến, đến sáng 21/10, các trẻ này sẽ được xuất viện.

Anh Lê Minh Hiền, phụ huynh bé Lê Song Thư (học sinh lớp Chồi, trường mầm non Họa Mi) cho biết: Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19/10, nhận được thông báo của trường, gia đình đã đến đón con về nhà vì con bị nôn ói ở trường.

Sau khi về nhà được khoảng 10 phút, gia đình thấy con có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói nhiều lần nên lập tức đưa con vào bệnh viện để cấp cứu.

Tại đây, bé được chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm, phải uống thuốc và truyền thêm dịch. Hiện, sức khỏe của bé đã tạm ổn.

Như TTXVN đã đưa tin, chiều 19/10, Bệnh viện đa khoa huyện Tam Bình tiếp nhận một số trẻ của trường mầm non Họa Mi đến cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, một số bé được phụ huynh đưa đến khoa cấp cứu của bệnh viện. Phần lớn các trẻ nhập viện đều có chung dấu hiệu là nôn, ói, ngoài ra một số trẻ bị sốt nhẹ và tiêu chảy nhiều lần.

Bệnh viện đã huy động lực lượng tích cực cấp cứu và điều trị cho trẻ, đồng thời kê thêm giường tại khoa Nhi để theo dõi do số bệnh nhi nhập viện quá đông.

Chi cục An toàn vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long cũng đã lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Được biết, trường mầm non Họa Mi có 370 trẻ theo học, trong đó có 274 trẻ ăn bán trú tại trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục