Vụ rò rỉ dữ liệu của Facebook: Hàng triệu công dân EU và Hàn Quốc bị ảnh hưởng

18:35' - 06/04/2018
BNEWS Facebook đã thừa nhận dữ liệu của khoảng 2,7 triệu người dân EU có thể đã bị Facebook chia sẻ với CA.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã xác nhận có tới 2,7 triệu công dân các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) có thể nằm trong số hơn 87 triệu người dùng trên thế giới bị công ty tư vấn chính trị có trụ sở tại Anh Cambridge Analytica (CA) thu thập dữ liệu trái phép.

Biểu tượng Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 6/4, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) Christian Wigand cho biết đã nhận được một bức thư từ Facebook trước đó một ngày, trong đó "đại gia" truyền thông xã hội này đã thừa nhận dữ liệu của khoảng 2,7 triệu người dân EU có thể đã bị Facebook chia sẻ với CA.

Bức thư cũng giải thích về các biện pháp mà Facebook đã triển khai để xử lý vụ việc trong thời gian qua. EC cũng cho biết sẽ yêu cầu Facebook đưa ra những giải đáp chi tiết hơn.

Cùng ngày, Facebook cũng thừa nhận 85.893 người dùng Hàn Quốc có thể bị ảnh hưởng trong vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân trên. Số liệu này được xác định dựa trên "danh sách bạn bè" của 184 người dùng cài đặt ứng dụng "thisisyourdigitallife" ("Đây là cuộc sống kỹ thuật số của bạn").

Facebook đang là tâm điểm của vụ rò rỉ thông tin nghiêm trọng, trong đó CA được cho là đã khai thác trái phép thông tin cá nhân hàng triệu người dùng trên mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này. Không chỉ chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu, Facebook còn đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Cổ phiếu của Facebook đã giảm mạnh kể từ ngày 16/3, khi mạng xã hội này lần đầu thừa nhận dữ liệu người dùng đã bị CA truy cập bất hợp pháp, khiến trị giá thị trường của công ty "bốc hơi" nhiều tỷ USD.

Ngày 11/4 tới, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải điều trần trước các nghị sĩ Mỹ liên quan vụ rò rỉ thông tin nghiêm trọng này./.

>>>Số người dùng Facebook bị rò rỉ dữ liệu có thể lên tới 87 triệu người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục