Vụ rơi máy bay ở Nga: Kiểm tra dữ liệu hộp đen phục vụ điều tra

09:27' - 13/02/2018
BNEWS Ủy ban Hàng không Nga bắt đầu tiến hành kiểm tra dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay An-148 bị rơi ngày 11/2 tại khu vực Ramen, ngoại ô thủ đô Moskva nhằm phục vụ công tác điều tra.
 Vụ rơi máy bay ở Nga: Kiểm tra dữ liệu hộp đen phục vụ điều tra. Ảnh: TTXVN  

Ngày 12/2, Bộ trưởng Vận tải Nga Maxime Sokolov cho biết đã huy động hơn 1.000 người và 200 phương tiện để tìm kiếm và điều tra nguyên nhân vụ máy bay An-148 bị rơi, dự kiến công việc này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. Các nhà điều tra cũng cho biết khoảng 400 mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ hiện đang phải làm việc ở môi trường với địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nhiệt, tuyết rơi dày gây khó khăn cho nỗ lực tìm kiếm thi thể cũng như các mảnh vỡ. Các nhân viên cứu hộ phải dùng xẻng, xếp theo đội hình đi từng bước hoặc trên các phương tiện di chuyển trên tuyết để tìm kiếm tại hiện trường trải rộng trên khoảng 30 hécta.

Cùng ngày 12/2, trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ tai nạn thảm khốc trên. Ông Trump nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Nga điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines đã gặp nạn khi đang trong hành trình tới thành phố Orsk thuộc vùng Urals. Vụ tai nạn xảy ra ở quận Ramensky, cách Moskva khoảng 70km về phía Đông Nam sau khi máy bay rời khỏi sân bay Domodedovo.

Toàn bộ 65 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em, một công dân Thụy Sĩ và một công dân Azerbaijan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục