THỜI SỰ

Vụ sập cầu Ghềnh: Bắt giữ 2 đối tượng liên quan

Facebook Share

BNEWS.VNSáng 21/3, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ hai đối tượng liên quan đến vụ sà lan chở vật liệu xây dựng đâm sập cầu Ghềnh khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam tê liệt.

Công tác cứu hộ, khắc phụ sự cố vẫn đang được triển khai tại hiện trường. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Hai đối tượng bị bắt giữ là Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ 35 phút ngày 20/3, tàu kéo biển kiểm soát SG 3745 do tài công Trần Văn Giang điều khiển, kéo theo sà lan biển kiểm soát SG 5984 chở khoảng 600 tấn cát từ tỉnh Long An về hướng Đồng Nai.

Khi đến đoạn sông thuộc xã Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), tàu kéo và sà lan đã đâm vào cầu Ghềnh khiến 2 nhịp cầu bị sập. Đầu kéo bị chìm và sà lan bị lật úp.

Ngay khi xảy ra vụ va chạm, tài công Trần Văn Giang, Nguyễn Văn Lẹ đã nhảy xuống sông bơi về phía thượng nguồn sông Đồng Nai và được thuyền đánh cá hỗ trợ đưa vào bờ. Tuy nhiên, sau đó, Giang và Lẹ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tối 20/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho tài sản quốc gia.

Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ tai nạn. Ông Trường nhận định, thời gian khắc phục có thể kéo dài từ 3 – 5 tháng./.

Sỹ Tuyên/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.