Vụ sập cầu Ghềnh: Tàu dưới 300 tấn đã được lưu thông

11:07' - 23/03/2016
BNEWS Lúc 9 giờ 45 phút ngày 23/3, Chi Cục Đường thủy nội địa phía Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức phân luồng và cho phép tàu thủy được phép qua đoạn sông nơi cầu Ghềnh đang bị sập.
Tàu dưới 300 tấn đã được lưu thông qua cầu Ghềnh. Ảnh: Sỹ Tuyên-TTXVN

Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, kể từ 7 giờ ngày 23/3, các đơn vị phối hợp đã tổ chức điều tiết cắm các phao tiêu hướng dẫn và sử dụng ca nô áp tải, hướng dẫn các tàu thủy lần lượt qua cầu.

Lúc 9 giờ 45 phút, các tàu có tải trọng dưới 300 tấn; phương tiện đoàn lai dắt có trọng tải từ 200- 400 tấn lưu thông từng chiếc một chiều trong điều kiện hành trình ngược nước đã bắt đầu qua khu vực cầu Ghềnh.

Luồng được lưu thông là khoang thông thuyền phụ cầu Ghềnh (thuộc khoang số 4, nằm ở bờ phải thuộc phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Thời gian lưu thông tạm thời cho phép từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cũng yêu cầu, các phương tiện khi lưu thông đến khu vực cầu Ghềnh phải tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết, khống chế, đảm bảo giao thông đường thủy tại hiện trường, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và chịu sự kiểm tra giám sát của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và cảng vụ đường thủy nội địa.

Đối với tàu trên 300 tấn tự hành và phương tiện lai dắt trên 400 tấn hiện vẫn chưa được phép lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh mà tiếp tục phải chờ giải phóng luồng tiếp theo.

Ông Hoàng Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, đối với luồng chính khu vực cầu Đồng Nai đoạn qua cầu Ghềnh, ít nhất phải 10 ngày nữa mới có thể thông luồng.

Trước đó, trưa 20/3 khi cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập, hàng trăm tàu, ghe chở vật liệu xây dựng đã bị ùn ứ khu vực thượng lưu và hạ lưu cầu Ghềnh vì không thể lưu thông qua khu vực này.

Việc ùn ứ các phương tiện chở vật liệu xây dựng đã ảnh hưởng đến các công trình xây dựng, chủ yếu là khu vực miền Tây và Đông Nam bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục