THỜI SỰ

Vụ sập cầu Ghềnh: Tìm cách giảm tải tại ga Biên Hòa

Facebook Share

BNEWS.VNĐồng Nai huy động lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn, hỗ trợ khách mỗi khi lên, xuống tàu; cắt tỉa cây, qua đó làm thông thoáng đường vào ga.

Vụ sập cầu Ghềnh: Tìm cách giảm tải tại ga Biên Hòa. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Sau sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh (cầu đường sắt bắc qua sông Đồng Nai), ngành đường sắt phải sử dụng ga Biên Hòa làm ga đầu và ga cuối cho những chuyến tàu từ Nam ra Bắc, từ Bắc vào Nam.

Ga Biên Hòa mỗi ngày đêm chỉ có công suất phục vụ 1.000 khách, nhưng nay lượng khách tăng lên 3.000 người; đường vào ga chật chội, gây khó cho người và phương tiện lưu thông.

Những điều này đã dẫn đến tình trạng lộn xộn, chen lấn tại nhà ga từ chiều 20/3 đến sáng 21/3. Để khắc phục, Đồng Nai huy động lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn, hỗ trợ khách mỗi khi lên, xuống tàu; cắt tỉa cây, qua đó làm thông thoáng đường vào ga.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Biên Hòa, sáng 21/3, Công ty Môi trường Đô thị Biên Hòa huy động hàng chục công nhân đến đường Hưng Đạo Vương (đường chính dẫn vào ga Biên Hòa) để cắt tỉa cành cây, dọn dẹp hành lang, vỉa hè. Chỉ trong buổi sáng, cả tuyến đường đã được làm “sạch” và trở nên thông thoáng hơn.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Biên Hòa cũng lắp đặt thêm biển báo trên đường Hưng Đạo Vương; huy động 2 tổ cảnh sát giao thông và nhiều cảnh sát trật tự túc trực tại ga Biên Hòa để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Mỗi khi có tàu đến, ga Biên Hòa huy động hầu hết nhân viên giúp hành khách chuyển hành lý, hướng dẫn khách đến các xe trung chuyển.

Theo đại diện ga Biên Hòa, hiện đã có gần 4.000 khách được trung chuyển từ ga Biên Hòa về Tp. Hồ Chí Minh. Tất cả khách mua vé xuất phát từ ga Sài Gòn đã được bố trí xe trung chuyển xuống ga Biên Hòa. Về vấn đề an ninh trật tự và an toàn cho hành khách đến nay vẫn được đảm bảo; chưa có hành khách nào bị chậm, trễ chuyến tàu tại ga Biên Hòa.

Đối với hàng hóa, đến nay, ngành đường sắt đã sử dụng xe tải bốc xếp, vận chuyển hơn 1.000 tấn hàng từ ga Sóng Thần về ga Hố Nai để kịp thời chuyển giao cho khách hàng.

Tuy nhiên, tuyến đường ra vào ga Hố Nai chỉ cho phép xe 13 tấn lưu thông nên tỉnh Đồng Nai sẽ nhanh chóng nâng cấp đường để xe tải trọng trên 13 tấn có thể qua lại.

Ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết, sau khi cầu Ghềnh bị sập, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai giao Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai phối hợp với các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh hỗ trợ tối đa cho ga Biên Hòa vận chuyển hành khách từ ga về Thành phố Hồ Chí Minh.

Tùy theo số chuyến tàu và lượng hành khách vào ga, ngành giao thông Đồng Nai sẽ bố trí đầy đủ phương tiện với chất lượng tốt để phục vụ.

Ga Biên Hòa có diện tích nhỏ, công suất phục vụ thấp nên từ khi cầu Ghềnh bị sập, ga đã xảy ra tình trạng quá tải, nhiều chuyến tàu bị chậm so với lịch trình.

Ông Lê Quang Bôn, Phó Trưởng tàu SE22 chia sẻ, theo lịch trình, ngày 21/3, tàu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 12 giờ 5 phút. Vì khách phải lên tàu tại ga Biên Hòa nên lịch trình bị chậm khoảng 15 phút.

Việc sập cầu Ghềnh là điều không ai mong muốn; chia sẻ khó khăn với hành khách, đơn vị đã cử nhân viên ra hướng dẫn khách lên tàu, mang vác hành lý giúp./.

Cao Phong/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.