Vụ sát hại Đại sứ Nga ở Ankara: Thủ phạm không hành động đơn độc

08:06' - 21/12/2016
BNEWS Tên Mevlut Mert Altintas, thủ phạm bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, có thể đã lên kế hoạch thực hiện hành động này cùng các đồng phạm.
Đại sứ Nga Andrey Karlov (phía trước) bị kẻ tấn công (phía sau) bắn trọng thương tại trung tâm nghệ thuật ở Ankara ngày 19/12. Ảnh: EPA/ TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn nguồn tin quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay vụ giết hại được thực hiện rất chuyên nghiệp và đây không phải là “công việc của một người”.

Trước đó cùng ngày, nhóm điều tra tác chiến gồm 18 người của Nga đã có mặt tại Ankara để điều tra vụ việc. Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị sát hại hôm 19/12 khi đang phát biểu khai mạc một triển lãm ảnh. Thủ phạm là nhân viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ 22 tuổi và đã bị tiêu diệt ngay lập tức.

Cùng ngày, hãng thông tấn quốc gia Anadolu đưa tin Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã quy trách nhiệm cho mạng lưới của giáo sĩ lưu vong Fethullah Gulen về vụ sát hại Đại sứ Nga ở Ankara. Ông Cavusoglu nhấn mạnh "Thổ Nhĩ Kỳ và Nga biết rằng đứng sau vụ tấn công này là FETO (tên viết tắt tổ chức của ông Gulen)".

Trước đó ông Gulen, người bị Ankara cáo buộc chủ mưu vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7, đã lên án vụ sát hại này là "hành động khủng bố".

>>>Vụ sát hại Đại sứ Nga ở Ankara: Ông D.Trump cam kết tiêu diệt mạng lưới khủng bố Hồi giáo


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục