1. >

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Lò Xo: Chủ xe kinh doanh vận tải trái phép

Facebook Share

BNEWS.VN Vụ tai nạn xe khách lúc 2h15 ngày 1/3 tại đèo Lò Xo, huyện Đắk Glei (Kon Tum) khiến tài xế tử vong tại chỗ và 19 hành khách bị thương, qua điều tra, chủ xe này không có giấy phép kinh doanh vận tải.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Lò Xo: Chủ xe kinh doanh vận tải trái phép

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Khoảng 2h15 ngày 1/3, tại Km1419 + 500 đường Hồ Chí Minh (đèo Lò Xo, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe ô tô khách 90B-00532, loại xe 45 chỗ giường nằm (nhà xe Hương Giang) chạy tuyến Hà Nam - Gia Lai do tài xế Vũ Văn Huy, sinh năm 1984, quê quán, Yên Bắc, Bình Lục, Hà Nam điều khiển xe bị lao xuống vực sâu cách mặt đường khoảng 100m.

Hậu quả, tài xế Vũ Văn Huy tử vong tại chỗ và 19 hành khách bị thương.

Trong số này, có 3 nạn nhân bị thương nặng, 3 nạn nhân bị thương nhẹ, 1 nạn nhân bị sốc đưa về Kon Tum sau đó cho ra viện khi tinh thần ổn định; các nạn nhân còn lại đều đã được ổn định và điều trị tại bệnh viện.

Theo lời khai của phụ xe, do lái xe thực hiện chuyển số khi đổ đèo, dẫn đến xe mất ổn định và chồm lên gây tai nạn giao thông. Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Đắk Glei đang tiếp tục điều tra, xác minh để kết luận cuối cùng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 90B-00532 đăng ký mang tên Đào Văn Khánh (Phủ Lý, Hà Nam), sản xuất năm 2013 tại Việt Nam. Xe kiểm định lần cuối cùng ngày 28/12/2017 tại Trung tâm kiểm định 1803D Nam Định; có thời hạn kiểm định đến ngày 27/6/2018.

Báo cáo của các cơ quan liên quan cho thấy, phương tiện được chuyển vùng từ xe biển kiểm soát 36B-01247 do Hợp tác xã vận tải Hoàng Sơn (Thanh Hóa) quản lý (phương tiện đã ra khỏi Hợp tác xã). Sở Giao thông vận tải Hà Nam chưa quản lý phương tiện 90B-00532.

Qua kiểm tra trên hệ thống thông tin về dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, không nhận được dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của xe 90B-00532 trong ngày 1/3.

Chủ xe không có giấy phép kinh doanh vận tải; xe 90B-50032 không có phù hiệu, như vậy chủ xe thực hiện kinh doanh vận tải trái phép. Hành khách đều nói là lên xe dọc đường, không mua vé, đưa tiền trực tiếp cho phụ xe, theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cấp cứu, nắm tình hình, tổ chức sơ cứu, cấp cứu người bị tai nạn.

Công an tỉnh Kon Tum chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với ngành chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ ngay từ ban đầu và đưa các nạn nhân bị thương về bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa. Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho các nạn nhân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi các nhận nhân bị thương, cử Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban Khuất Việt Hùng trực tiếp vào hiện trường để thăm hỏi các nạn nhân và phối hợp với lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo tiếp tục xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã hỗ trợ gia đình nạn nhân bị chết 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.

Để ngăn ngừa tình trạng xe đâm vào hộ lan gây phá hủy, lật qua hộ lan rơi xuống vực, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiến nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan khẩn trương nghiên cứu bổ sung tiêu chuẩn thiết kế hộ lan 3 tầng cũng như kết cấu bền vững hơn để xây lắp tại các đoạn cong có bán kính hẹp, độ dốc lớn phía ta-luy âm (đặc biệt là mép vực sâu).

Xem thêm:

>>>Xe khách bị tai nạn trên đèo Lò Xo là xe "dù"

>>>Cập nhật tình trạng các nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Lò Xo

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

2 dự án di dời Ga đường sắt và làng Đại học ở thành phố Đà Nẵng bị treo từ 15 đến 20 năm khiến hàng nghìn người dân “đi thì dở, ở cũng không xong”.