Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Đã tìm thấy hộp đen thứ 2

18:03' - 28/12/2016
BNEWS Đội tìm kiếm của Nga ngày 28/12 đã tìm được hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn ở biển Đen hôm 25/12 khiến toàn bộ 92 người trên máy bay thiệt mạng.
Hoạt động cứu hộ được tiến hành tại khu vực máy bay Tu-154 gặp nạn trên Biển Đen, gần Sochi ngày 27/12. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin trên.

Trong tuyên bố gửi đến các cơ quan báo chí thông tấn, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: "Chiếc hộp đen thứ hai của máy bay Tu-154 đã được tìm thấy và được vớt lên từ đáy biển".

Đội tìm kiếm đã phát hiện hộp đen thứ 2 trong quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn. Theo cơ quan chức năng, cho đến nay, đội tìm kiếm đã vớt được tổng cộng 17 thi thể nạn nhân cùng 239 phần thi thể.

Hiện 13 thi thể và 168 phần thi thể đã được vận chuyển về Moskva để xét nghiệm ADN. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tìm được 12 mảnh lớn và hơn 1.500 mảnh nhỏ của máy bay.

Việc tìm thấy hộp đen thứ 2 giúp lực lượng chức năng Nga nhanh chóng xác định được nguyên nhân vụ tai nạn. Trước đó, ngày 27/12, đội tìm kiếm của Nga cũng đã tìm thấy chiếc hộp đen đầu tiên và hiện cơ quan chức năng đang tập trung phân tích dữ liệu ghi lại trong chiếc hộp đen này.

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn sẽ do Ủy ban điều tra đưa ra sau khi xem xét tất cả các yếu tố.

Hiện tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn có 45 tàu lớn nhỏ, 15 thiết bị lặn sâu, 192 thợ lặn, 17 máy bay và thiết bị bay không người lái.

Chiếc máy bay quân sự này của Nga chở theo 92 người, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ thành phố Sochi.

Trên máy bay có các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên Đoàn nghệ thuật quân đội Nga mang tên “Alexandrov” trên đường tới biểu diễn chúc mừng Năm mới cho lực lượng Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) nhận định có 4 nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn gồm động cơ bị tác động từ một vật thể lạ, nhiên liệu không đạt chuẩn gây ra mất sức ép làm động cơ ngừng hoạt động, lỗi của phi công hoặc lỗi kỹ thuật của máy bay./.

>>> Xem thêm: Giả thiết mới về nguyên nhân rơi máy bay Tu-154

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục