Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn

15:15' - 25/12/2016
BNEWS Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị rơi sáng 25/12 tại Sochi có thể là do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển bay.
Một máy bay Tu-154 gặp nạn ở Moskva ngày 4/12/2010. THX/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại LB Nga dẫn nguồn tin của hãng Ria Novosti trong cơ quan sức mạnh Nga cho biết, hai nguyên nhân trên hiện đang được xem xét như các giả thuyết chính trong vụ tai nạn.

Như Bộ Quốc phòng Nga thông báo trước đó, chiếc máy bay Tu-154 đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh thực hiện chuyến bay theo kế hoạch từ sân bay Adler.

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay, bao gồm càng máy bay, sau đó đã được tìm thấy ở độ sâu 50m-70m ở khu vực cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km. Ngoài ra, nhiều hành lý của hành khách cũng được phát hiện trôi dạt trên biển.

Theo tin xác nhận mới nhất, trên máy bay có 92 người gồm 84 hành khách và 8 phi hành đoàn, trong đó có ban nhạc mang tên Aleksandrov bay đến Syria để biểu diễn phục vụ các binh sĩ Nga nhân dịp Năm Mới và 9 phóng viên gồm nhóm quay phim 3 người của kênh truyền hình Zvezda đi theo đưa tin về sự kiện này.

Các lực lượng cứu hộ địa phương cho biết đến nay chưa phát hiện trường hợp nào sống sót. Tất cả các lực lượng cứu hộ của đơn vị không quân thuộc Quân khu miền Nam vùng Krasnodar và các vùng lân cận đều đã được huy động để tiến hành công tác tìm kiếm.

Xem thêm:

>> Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Không có cảnh báo bất thường từ phi hành đoàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục