Vụ tai nạn tàu ở Italy: Một quản lý nhà ga nhận trách nhiệm

18:04' - 14/07/2016
BNEWS Ngày 14/7, quản lý nhà ga của thị trấn Andria, Vito Piccarreta đã lên tiếng nhận một phần trách nhiệm khi để xảy tại nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại miền Nam Italy ngày 12/7.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Italy. Ảnh: EPA-TTXVN

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu ga Andria xác nhận ông là người điều hành một trong hai đoàn tàu gặp nạn vận hành trên tuyến đường ray đơn hướng tới ga tiếp theo Corato. Tuy nhiên, ông này khẳng định ông không phải là người duy nhất có trách nhiệm gây ra vụ tai nạn này.

Theo các nhà điều tra, thông thường tại tuyến đường ray xảy ra tai nạn chỉ có 2 đoàn tàu vận hành. Tuy nhiên, hôm xảy ra vụ tai nạn lại có 3 đoàn tàu được bố trí vận hành.

Việc bố trí dày đặc đoàn tàu vận hành trên cùng 1 tuyến đường sắt đơn đã dẫn đến nhầm lẫn trong việc sắp xếp tàu đi và đợi, dẫn đến tai nạn thảm khốc trên.

Hiện, quản lý nhà ga Corato, Alessio Porcelli cũng đang bị điều tra bởi ông này được cho là người nắm rõ thông tin về lịch trình tàu hôm xảy ra tai nạn.

Tuyến đường sắt xảy ra tai nạn nối hai thị trấn Andria và Corato được khai thác vận hành từ năm 1965. Đáng tiếc tai nạn đã xảy ra trước khi tuyến đường ray thứ hai được đưa vào vận hành vào cuối tháng này.

Tại Italy, khoảng 55% tuyến đường tàu hỏa chỉ có đường ray đơn. Quỹ Phát triển khu vực châu Âu đã cấp 150 triệu ơ-rô (166 triệu USD) trong ngân quỹ 2007-2013 cho các dự án bổ sung đường ray kép tại đây, tuy nhiên phần lớn các đường ray này vẫn chưa được đưa vào sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục