Vụ tấn công bằng dao ở Phần Lan cảnh sát điều tra theo hướng tấn công khủng bố

16:01' - 19/08/2017
BNEWS Ngày 19/8, cảnh sát Phần Lan cho biết họ đang điều tra vụ tấn công bằng dao xảy ra một ngày trước đó theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Tuyên bố của cảnh sát Phần Lan cho biết nghi can hàng đầu - bị bắt tại hiện trường - là một thanh niên 18 tuổi và là công dân Maroc. Ban đầu, các lực lượng an ninh điều tra theo hướng đây là một vụ sát hại.

Tuy nhiên, các chiến dịch truy quét trong đêm đã mang lại nhiều thông tin hữu ích và cho thấy đây là vụ khủng bố.

Trước đó, một đối tượng cầm dao đã thực hiện vụ tấn công tại trung tâm thành phố Turku, Tây Nam Phần Lan, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Hung thủ đã bị bắt tại chỗ và lực lượng an ninh đã bắt giữ thêm 5 đối tượng tình nghi tại một căn hộ trong thành phố ngay trong chiến dịch truy quét sau đó.

Tờ Daily Mail của Anh đã đăng tải một đoạn video của cư dân địa phương quay tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, trong đó xuất hiện tiếng của một người đàn ông hô "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại).

Sau vụ việc, các lực lượng bảo vệ pháp luật Phần Lan đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao và tăng cường an ninh tại các địa điểm công cộng đông người, đặc biệt là các sân bay và ga tàu.

Lực lượng cảnh sát tuần tra cũng được tăng cường trên các tuyến phố chính.

Tháng 6 vừa qua, Cơ quan An ninh và tình báo Phần Lan Supo đã tăng mức độ cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng bố trong nước từ mức thấp lên mức cao và đây là mức thứ hai trong thang cảnh báo 4 cấp độ của nước này./.

Xem thêm:

>>>Phần Lan bắt giữ thêm nhiều nghi phạm liên quan đến vụ tấn công bằng dao

>>>Hàng không Phần Lan được cấp phép khai thác thị trường Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục