Vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh: Cảnh sát tiến hành vài vụ bắt giữ

15:22' - 23/03/2017
BNEWS Kênh truyền hình Sky News dẫn các nguồn tin ngày 23/3 cho biết cảnh sát Anh đã bắt giữ một số người trong chiến dịch đột kích một ngôi nhà ở thành phố Birmimgham.
Cảnh sát chống khủng bố Anh được triển khai tại hiện trường vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London ngày 22/3. AFP/ TTXVN

Động thái này là một phần của cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở Quốc hội Anh ở London hôm 22/3.

Theo Sky News, vụ đột kích này có liên quan với vụ tấn công khủng bố tại khu vực cung điện Wesminster, nơi làm việc của Quốc hội Anh khiến ít nhất 4 người thiệt mạng 40 người khác bị thương.

Tuy nhiên, cảnh sát đã từ chối bình luận về vụ đột kích này.

Theo các nhân chứng, vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 22/3, một chiếc xe chở nghi phạm đã đâm vào người dân ở đầu cầu bên kia của cầu Westminster, gần tòa nhà Quốc hội Anh, sau đó tiếp tục lao sang đầu cầu bên này và đâm vào hàng rào của tòa nhà quốc hội và người dân, trước khi một trong hai nghi phạm lao vào trong sân tòa nhà quốc hội, đâm một cảnh sát và sau đó bị cảnh sát bắn hạ.

Vụ tấn công bên ngoài toà nhà quốc hội xảy ra đúng thời điểm Anh chuẩn bị kích hoạt điều 50 Hiệp ước Lisbon, bắt đầu tiến trình đàm phán đưa nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Vụ việc cũng làm cả châu Âu chấn động khi diễn ra đúng vào ngày Bỉ tưởng niệm 1 năm xảy ra loạt vụ tấn công nhằm vào sân bay và nhà ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels, làm 32 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, sau vụ tấn công khủng bố tại London, Anh, Bộ trưởng Nội vụ CH Séc Milan Chovanec đã lên tiếng trấn an người dân nước mình, kêu gọi họ bình tĩnh.

Bộ trưởng Nội vụ Chovanec thông báo rằng không có công dân Séc nằm trong số các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại sân Cung điện Westminster, nơi làm việc của Quốc hội Anh ở trung tâm London.

Ông khẳng định: „Chúng tôi thường xuyên giữ liên lạc với các cơ quan an ninh Anh sau sự việc. Cảnh sát Anh kiểm soát được tình hình“. 

Xem thêm:

>>> Vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh: Có dấu hiệu của khủng bố Hồi giáo

>>> Thủ tướng Theresa May lên án mạnh mẽ vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục