Vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hung thủ Abdulgadir Masharipov đã khai nhận tội lỗi

16:12' - 17/01/2017
BNEWS Đối tượng nam giới vừa bị bắt vi tình nghi sát hại 39 người trong vụ xả súng nhằm vào một hộp đêm tại thành phố Istanbul đã thú nhận gây ra vụ tấn công trên.
Vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hung thủ Abdulgadir Masharipov đã khai nhận tội lỗi. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 17/1, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đối tượng nam giới vừa bị bắt vi tình nghi sát hại 39 người trong vụ xả súng nhằm vào một hộp đêm tại thành phố Istanbul đúng vào đêm cuối năm 2016, đã thú nhận gây ra vụ tấn công trên.

Phát biểu trước báo giới, Thị trưởng Istanbul Vasip Sahin thông báo "hung thủ đã thú nhận tội lỗi của hắn".

Ngoài ra, ông Sahin cũng cho biết nhà chức trách đã xác minh được danh tính của đối tượng là Abdulgadir Masharipov, sinh năm 1983 tại Uzbekistan.

Kẻ khủng bố này từng được huấn luyện bài bản tại Afghanistan, có thể nói được 4 ngoại ngữ và trước đó đã xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ qua khu vực biên giới phía Đông.

Sau 2 tuần lẩn trốn VA, đối tượng này ngày 16/1 đã bị phát hiện và bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét quy mô lớn gồm 2.000 cảnh sát được điều động dưới sự hỗ trợ của lực lượng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và được triển khai tại hơn 150 địa điểm.

Tại thời điểm bị bắt, tên này đang ở cùng người con trai 4 tuổi trong một căn hộ tại quận Esenyurt, Istanbul.

Cũng tại đây, cảnh sát còn bắt giữ một người đàn ông Iraq và 3 phụ nữ khác đến từ Ai Cập và châu Phi với cáo buộc các đối tượng này dính líu tới vụ xả súng trên. Kết thúc chiến dịch, cảnh sát đã thu giữ 197.000 USD, 2 vũ khí và các đoạn băng ghi hình tại căn hộ, cũng như tạm giữ 50 đối tượng tình nghi khác.

Rạng sáng 1/1 năm nay, tay súng Masharipov đã tiến vào hộp đêm Reina bên bờ biển Bosphorus thuộc thành phố Istanbul, xả súng giết hại 39 trong số rất nhiều người đang tham gia bữa tiệc mừng Năm mới tại đây.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 11 người là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, 27 người nước ngoài là công dân các nước Arab Saudi, Jordan, Iraq, Liban, Tunisia, Ấn Độ, Maroc, Đức, Israel, Canada, Nga, Bỉ và Libya. Chưa xác định được danh tính một nạn nhân còn lại.

Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu trên với mục đích trả đũa việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ can dự vào Syria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục