Vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: IS nhận là thủ phạm

16:15' - 02/01/2017
BNEWS Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 2/1 đã thừa nhận gây ra vụ tấn công hộp đêm ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ một ngày trước đó làm 39 người thiệt mạng.
Vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: IS nhận là thủ phạm

Trong một tuyên bố, IS khẳng định vụ tấn công hộp đêm là sự "tiếp nối các chiến dịch thần thánh" mà IS tiến hành nhằm chống lại Thổ Nhĩ Kỳ mà tổ chức này coi là "kẻ bảo vệ cây Thánh giá".

Tuyên bố của IS nêu rõ một tay súng của nhóm đã tấn công một trong những hộp đêm nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi những tín đồ Cơ đốc giáo đang tổ chức lễ mừng Năm mới.

Sáng sớm 1/1, các tay súng cải trang thành ông già Noel, nói tiếng Arab và mang theo súng trường tấn công vào những người đang ở trong hộp đêm Reina tại thành phố Istanbul khiến 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài, và 69 người bị thương.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh chiến dịch tấn công nhằm vào các mục tiêu IS và lực lượng vũ trang người Kurd (Cuốc) tại các tỉnh biên giới của Syria giáp Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong năm 2016, thành phố Istanbul, thủ đô Ankara và nhiều thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công do phiến quân người Kurd và các tay súng thánh chiến thực hiện, làm hàng trăm người thiệt mạng./.

Thông tin về vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ Tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục