Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Thế giới tiếp tục lên án

16:59' - 15/07/2016
BNEWS Ngày 15/7, các nhà lãnh đạo thế giới tiếp tục lên án vụ tấn công đẫm máu làm ít nhất 84 người thiệt mạng tại thành phố Nice đúng vào thời điểm nước Pháp đang tổ chức chào mừng ngày quốc khánh (14/7).
Cảnh sát Pháp kiểm tra hiện trường vụ tấn công khủng bố. Ảnh: EPA

Tổng thống Pháp Francoise Hollande tuyên bố đây là hành động khủng bố, đồng thời bày tỏ chia sẻ với Chính phủ và người dân Pháp về những đau thương mất mát này.

Phát biểu bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Á-Âu (ASEM) đang diễn ra tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ), Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định Đức sẽ kề vai sát cánh với Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Bà Merkel nhấn mạnh "không một từ ngữ nào có thể miêu tả hết những mất mát mà nước Pháp vừa trải qua".

Cũng tại Hội nghị ASEM, Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann đã lên án mạnh mẽ "vụ tấn công hèn hạ” tại thành phố Nice vào đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh Pháp.

Tổng thống Johann Schneider-Ammann bày tỏ rất đau lòng trước vụ tấn công, đồng thời khẳng định "nhân dân và Chính phủ Thụy Sĩ cảm thông sâu sắc với người thân và gia đình của các nạn nhân”, nhấn mạnh cần phải chống lại tất cả các hình thức khủng bố.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ ngày 15/7, Thụy Sĩ đã liên lạc với nhà chức trách tại Pháp, đồng thời theo sát và cập nhật diễn biến tình hình tại Pháp cũng như rà soát xem có công dân Thụy Sĩ nào trong số các nạn nhân của vụ tấn công hay không.

Từ Moskva, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Pháp Francois Hollande về vụ "thảm sát đẫm máu" vừa xảy ra tại thành phố Nice, đồng thời lên án vụ tấn công là hành động "vô đạo đức".

Ông Putin cho biết ông đã thực sự sốc khi biết tin về vụ tấn công và đặc biệt lên án hành động tàn ác xảy ra đúng dịp nước Pháp đang kỷ niệm ngày quốc khánh.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh cần phải diệt trừ tận gốc hoặc vô hiệu hóa những phần tử có tư trưởng cực đoan đang lẩn trốn ở bất kỳ nơi nào.

Ông cam kết nước Nga sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nhất với Pháp cũng như cộng đồng quốc tế trên mọi lĩnh vực nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố. Nước Nga đoàn kết với nhân dân Pháp trong thời điểm khó khăn này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan cũng lên án vụ tấn công tại Nice, gọi đây là hành động "vô nhân tính và hèn hạ".

Ông Erdogan nói: "Chúng ta hy vọng rằng những người có thái độ lưỡng lự về cuộc chiến chống khủng bố sẽ rút ra bài học cần thiết sau vụ tấn công đẫm máu này".

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cũng kịch liệt lên án vụ tấn công mà ông mô tả là "hèn hạ".

Chia sẻ nỗ đau với nhân dân Pháp, ông Binali Yildirim cũng khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ luôn đứng về phía các nước trên thế giới trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố./.

Xem thêm:

Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Tin mới nhất về số người thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục