Vụ tấn công tàu điện ngầm tại Nga: Bắt giữ 8 đối tượng tình nghi

07:44' - 07/04/2017
BNEWS Trong khuôn khổ vụ án hình sự đánh bom ở ga tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg, lực lượng chức năng Nga đã bắt giữ 8 đối tượng tình nghi, trong đó có một phụ nữ.
Các nhân viên làm nhiệm vụ tại khu vực ga tàu điện ngầm ở Saint Peterburg sau vụ nổ ngày 3/4. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Liêng bang Nga Svetlana Petrenko ngày 6/4 cho biết cơ quan này đã phối hợp với Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang Nga bắt giữ 6 đối tượng tại thành phố St. Petersburg và 2 đối tượng khác ở thủ đô Moskva tình nghi dính líu tới vụ tấn công khủng bố tàu điện ngầm ở St. Petersburg (Nga).

Trong quá trình lục soát nơi ở của những đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện một thiết bị nổ giống với thiết bị nổ ở nhà ga "Quảng trường Khởi nghĩa", cùng nhiều súng ống và đạn dược.

Trước đó, ngày 3/4 đã xảy ra vụ đánh bom nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở 2 nhà ga "Quảng trường Sennaya" và ga "Đại học công nghệ" của thành phố St. Petersburg khiến 14 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn ngăn chặn được một vụ nổ ở nhà ga "Quảng trường Khởi nghĩa" nhờ kịp thời phát hiện thiết bị nổ tự chế được ngụy trang dưới dạng bình chữa cháy di động.

Kết quả điều tra cho thấy đối tượng khủng bố đánh bom liều chết là Akbarzhon Jalilov, người Kyrgyzstan, đồng thời cũng chính là kẻ đã đặt quả bom đã được ngụy trang tại nhà ga "Quảng trường Khởi nghĩa".

>>>Nga: Lại xuất hiện nổ lớn tại thành phố St. Petersburg

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục