Vụ tàu Hải Thành 26 bị chìm: Tập trung tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích

14:42' - 29/03/2017
BNEWS Lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung tìm kiếm 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm đang mất tích trên biển.
Ông Vũ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam trình bày phương án cứu nạn tại cuộc họp. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN

Sáng 29/3, tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 (Trung tâm 3, đóng tại thành phố Vũng Tàu), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã chủ trì cuộc họp với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Giao thông Vận tải, Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để đưa ra phương án tìm kiếm 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm đang mất tích trên biển.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã đánh giá cao sự phối hợp, hiệp đồng của các đơn vị trong công tác tổ chức tìm kiếm cứu nạn thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm; đồng thời, yêu cầu các lực lượng này tiếp tục khẩn trương, tập trung cao độ để tìm kiếm những thuyền viên còn mất tích.

Trong quá trình tìm kiếm, bên cạnh các lực lượng của cơ quan chức năng cần tăng cường phát thông báo để các tàu đánh cá, tàu hàng đang hoạt động trong khu vực cảnh giới, hỗ trợ tìm kiếm.

Mỗi ngày, các đơn vị cứu nạn phải có một phương án tìm kiếm cụ thể để tùy tình hình thực tế có thể huy động thêm các tàu khác tham gia.
Theo ông Vũ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, vào thời điểm tàu Hải Thành 26-BLC chìm, có 5 thuyền viên đang ở trên ca bin (trong đó có 2 thuyền viên đã được cứu vào sáng 28/3) và 6 thuyền viên đang ngủ ở dưới các khoang tàu.
Ngoài hiện trường, hiện có 5 tàu của Trung tâm 3, Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Petrolimex cùng nhiều tàu cá của ngư dân đang tích cực tham gia tìm kiếm. Hiện cơ quan chuyên môn về hàng hải cũng đã đánh giá, khoanh vùng khu vực khả năng tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm (vùng tròn bán kính khoảng 3 hải lý). Độ sâu khu vực này khoảng 30 mét.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, trưa 29/3, một tàu của Bộ đội Biên phòng tỉnh và 12 tàu cá hành nghề giã cào của ngư dân xuất phát ra hiện trường tìm kiếm.

Lực lượng tìm kiếm Hải quân cũng cho hay, tàu Trần Đại Nghĩa-tàu tìm kiếm hiện đại nhất của Hải quân tới hiện trường vào trưa 29/3, để phối hợp cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài ra, lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Công ty Tân Cảng hiện đang có một số tàu như HQ 794, CSB 8005, ĐN 2000, KN 290…, đều sẵn sàng xuất phát khi có yêu cầu của Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia.
Trong ngày 29/3, sau khi có các tàu có khả năng dò tìm ở dưới độ sâu được tăng cường đến, thì công tác tìm kiếm các thuyền viên đang mất tích cùng con tàu chìm sẽ được triển khai ở cả dưới mặt nước. Hiện sóng, gió tại hiện trường đã giảm so với ngày 28/3, nên thuận tiện hơn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.
Còn theo ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, qua công tác điều tra ban đầu, hiện đã cơ bản xác định được con tàu đã đâm chìm tàu Hải Thành 26-BLC trên vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện Cục Hàng hải Việt Nam đang hoàn thiện kết luận điều tra về vụ đâm va tàu nghiêm trọng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục