Vụ trao nhầm con ở Bệnh viện Đa khoa Ba Vì: Giây phút đoàn tụ

15:01' - 19/07/2018
BNEWS Sáng 19/7, sau rất nhiều nỗ lực của Bệnh viện đa khoa Ba Vì và các bên liên quan, hai trẻ bị trao nhầm 6 năm trước đã đoàn tụ với cha mẹ đẻ của mình trong không khí vui vẻ, ấm áp, đầy tình yêu thương.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đại diện cơ quan Tư pháp Hà Nội, huyện Ba Vì và đại diện hai bên gia đình cháu bé.
Đại diện bệnh viện và 2 gia đình đã ký biên bản trao nhận con. Hai bên gia đình thống nhất đến 20/7 sẽ cho 2 con nhập học bán trú tại Trường Tiểu học Tây Đằng B, gần nhà anh Sơn. Được biết, phía nhà trường đã đồng ý cho hai cháu nhập học, chỉ đợi chị Hương mang đầy đủ giấy tờ gốc của bé M đến để làm thủ tục.

Tuy nhiên, anh Sơn vẫn lo lắng về vấn đề tâm lý đối với 2 con nên đã tham khảo kinh nghiệm một số cha mẹ đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự để có hướng ổn định tinh thần cho các con.
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ba Vì Nguyễn Quốc Hùng cũng đã trao quà, tiền bồi thường cho đại diện hai gia đình chị Vũ Thị Hương và anh Phùng Giang Sơn.
Tình cảm lưu luyến với đứa trẻ không sinh ra nhưng đã nuôi dưỡng 6 năm khiến chị Vũ Thị Hương không giấu được cảm xúc. Chị Vũ Thị Hương chia sẻ, phải xa cháu, chị rất buồn và mong muốn các ban, ngành tạo điều kiện giúp đỡ gia đình trong việc sau này cho cháu về quận Cầu Giấy học tập.
Trưa 19/7, hai gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) và Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Phú Sơn, Ba Vì) đã tổ chức bữa cơm thân mật để đánh dấu ngày đoàn tụ của những đứa con sau 6 năm thất lạc./.

>>> Diễn biến mới trong vụ giao nhầm con tại bệnh viện huyện Ba Vì 6 năm trước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục