Vụ xả súng ở Ohio: Cảnh sát xác định không có dấu hiệu khủng bố

20:09' - 26/03/2017
BNEWS Trả lời trên truyền hình, Cảnh sát trưởng quận Kimberly Williams cho rằng "có ít nhất 2 kẻ xả súng" và chưa rõ động cơ vụ xả súng.
Hiện trường vụ xả súng tại Ohio, Mỹ. Ảnh: EPA

Cảnh sát Mỹ cho biết không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố trong vụ xả súng tại hộp đêm Cameo ở thành phố Cincinnati, thuộc tiểu bang Ohio, rạng sáng 26/3 làm ít nhất một người chết và 14 người bị thương.

Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, Phó cảnh sát trưởng thành phố Cincinnati Paul Neudigate cho biết "không có dấu hiệu cho thấy vụ việc liên quan tới khủng bố", đồng thời cho biết chỉ có 1 tay súng tại hiện trường.

Trước đó, trả lời trên truyền hình, Cảnh sát trưởng quận Kimberly Williams cho rằng "có ít nhất 2 kẻ xả súng" và chưa rõ động cơ vụ xả súng.

Vụ xả súng xảy ra lúc 1 giờ sáng (tức 13 giờ chiều 26/3 giờ Việt Nam) khi hàng trăm người đang có mặt tại hộp đêm Cameo. Trong số các nạn nhân bị thương, có nhiều người bị thương nghiêm trọng. Sở cảnh sát Cincinnati trước đó từng cho rằng hộp đêm này "nhiều vấn đề".

Hiện thủ phạm chưa bị bắt, trong khi cảnh sát không có những thông tin mô tả thủ phạm một cách rõ ràng, một phần vì các nhân chứng không sẵn lòng hợp tác.

Tháng 6/2016, nước Mỹ từng bàng hoàng trước một vụ xả súng tại một hộp đêm cho người đồng tính tại bang Oregon cướp đi sinh mạng của 49 người và khiến hàng chục người khác bị thương.

Dù vẫn chưa có kết luận chính thức, vụ việc sau đó đã được xác nhận nghiêng về hướng là một vụ tấn công khủng bố. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục