Vụ xả súng tại Las Vegas: Thế giới tiếp tục lên án hành động tội ác

16:15' - 03/10/2017
BNEWS Các nhà lãnh đạo thế giới tiếp tục lên án và bày tỏ chia buồn với người dân Mỹ sau vụ xả súng tại Las Vegas.
Người dân tháo chạy khỏi Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay sau vụ xả súng ngày 1/10. AFP/TTXVN

Các nhà lãnh đạo thế giới tiếp tục lên án và bày tỏ chia buồn với người dân Mỹ sau vụ xả súng đẫm máu tại Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở thành phố, bang Nevada, cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 người vô tội và hơn 500 người khác bị thương.

Ngày 3/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ tấn công. Ông khẳng định đây là một hành động tội ác không thể dung thứ.

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng đã lên án vụ xả súng tại Mỹ, coi đây là một hành động khủng bố đẫm máu. Ông đồng thời thông báo không có công dân Indonesia thiệt mạng hay bị thương trong vụ việc trên.

Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 (theo giờ Mỹ), đầu giờ chiều 2/10 (giờ Việt Nam) ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay tại thời điểm có khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

Thông tin từ phía cảnh sát cho biết nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi, đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn ở tầng thứ 32, nơi y tiến hành xả súng vào đám đông tham dự hòa nhạc. Lực lượng an ninh đã lục soát nhà riêng của đối tượng tại bang Nevada, phát hiện hàng chục khẩu súng, một số thuốc nổ và hàng nghìn viên đạn, cùng nhiều thiết bị điện tử khác.

Paddock không có hồ sơ trong quân đội hoặc từng có tiền sử bệnh tâm thần hay cũng như không có dấu hiệu bất mãn với xã hội, thể hiện chính trị, tư tưởng cực đoan trên mạng xã hội.

Cảnh sát cho rằng Paddock đã hành động 1 mình, song lại chưa thể lý giải nguyên nhân y gây tội ác, đồng thời bác bỏ tuyên bố của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhận đứng sau vụ xả súng trên.

Dù cảnh sát cho biết không có thêm nghi phạm nào khác, nhưng các nhà điều tra viên đang mở rộng điều tra, liên lạc với Marilou Danley, bạn gái 62 tuổi của Paddock, người được cho là đang ở nước ngoài, có thể là ở Nhật Bản, để có thêm thông tin. Nhà chức trách Mỹ cũng hướng tới những đối tượng bán vũ khí cho Paddock.

Las Vegas được biết là chốn ăn chơi của thế giới, nơi người ta đến để vung tiền cho các sòng bạc, tìm kiếm vận may và các lễ hội âm nhạc đình đám.

Cách đây 1 năm, ông trùm sòng bạc Steve Wynn  đã cảnh báo rằng Las Vegas là một "thành phố mục tiêu" và nêu ra một số biện pháp thắt chặt an ninh mới, bao gồm cả máy dò kim loạt tàng hình và triển khai lực lượng bảo vệ đặc nhiệm nhằm ngăn chặn tấn công quy mô lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục