VW: Cuộc điều tra về vụ bê bối khí thải sẽ mất nhiều thời gian

11:56' - 09/10/2015
BNEWS Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn doanh nghiệp Interbrand, giá trị thương hiệu của VW đã sụt giảm 9% xuống còn 12,54 tỷ USD.

Hãng chế tạo ô tô của Đức Volkswagen (VW) cho biết quá trình điều tra tới cùng việc cài đặt các phần mềm gian lận khí thái sẽ mất rất nhiều thời gian.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ trước khi VW đến thời hạn phải cập nhật thông tin cho các nhà chức trách Đức và các nhà lập pháp Mỹ về những phát hiện mới nhất liên quan tới vụ bê bối trên.

Quá trình điều tra tới cùng việc cài đặt các phần mềm gian lận khí thái sẽ mất rất nhiều thời gian. Ảnh: REUTERS

Trước đó, trong cuộc trả lời báo giới ngày 6/10, tân Giám đốc điều hành VW Mathias Müller cho biết từ năm 2016, hãng này sẽ bắt đầu thu hồi các xe được cài đặt phần mềm gian lận khí thải để sửa chữa. 

Vụ bê bối khí thải đã gây tổn hại nghiêm trọng tới uy tín của hãng chế tạo xe hơi lớn nhất châu Âu này. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn doanh nghiệp Interbrand, giá trị thương hiệu của VW đã sụt giảm 9% xuống còn 12,54 tỷ USD.

VW đang đứng trước áp lực lớn chưa từng có trong lịch sử 78 năm hình thành hãng xe lớn nhất châu Âu này sau vụ bê bối cài đặt phần mềm gian lận lượng khí thải trong các xe do hãng sản xuất bị Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố hồi tháng trước. Hành vi gian lận này có thể bị phạt tới hơn 18 tỷ USD.

VW thông báo sẽ thu hồi 11 triệu xe có cài phần mềm gian lận khí thải trên toàn thế giới để khắc phục sự cố. VW cho biết đã chi 6,5 tỷ euro (tương đương 7,3 tỷ USD) cho chiến dịch khắc phục hậu quả này, song một số nhà phân tích cho rằng số tiền phải bỏ ra có thể lớn hơn rất nhiều.

Minh Trang (Theo Reuters, AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục