VW đạt thỏa thuận dàn xếp vụ bê bối gian lận khí thải với 10 bang của Mỹ

20:40' - 31/03/2017
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Volkswagen AG (VW) của Đức cho biết, hãng này vừa đạt được thỏa thuận với 10 bang của Mỹ về các yêu cầu bồi thường liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải.
VW đạt thỏa thuận dàn xếp bê bối khí thải với 10 bang của Mỹ. Ảnh: EPA

VW đã đồng ý chi trả 157,5 triệu USD cho 10 bang, trong đó có New York, Massachusetts và Pennsylvania, nhằm giải quyết các vụ kiện liên quan tới việc VW vi phạm các tiêu chuẩn về khí thải của các bang này.

Đại diện của VW cho biết, thỏa thuận đạt được giúp VW tránh phải đối mặt thêm với các vụ kiện tụng kéo dài và tốn kém.
Cho tới nay, VW đã đồng ý chi trả tới hơn 20 tỷ USD tại thị trường Mỹ để dàn xếp vụ bê bối khí thải bị "vỡ lở" từ tháng 9/2015.

Tuy nhiên, hãng sản xuất xe hơi Đức vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong năm ngoái, với lợi nhuận đạt 5,4 tỷ USD sau khi chịu thua lỗ gần 2 tỷ USD trong năm 2015.
VW đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi hãng này ra đời, do bị phát hiện cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới.

Hãng này thừa nhận nhiều dòng xe chạy bằng động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche được quảng cáo là thân thiện với môi trường đã được bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục