VW "hóa giải" được tranh chấp với các nhà cung cấp linh kiện

17:23' - 24/08/2016
BNEWS Sau hơn 20 giờ đàm phán thâu đêm, hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức đã tìm được tiếng nói chung với các nhà cung cấp linh kiện để nối lại hoạt động giao hàng.
VW "hóa giải" được tranh chấp với các nhà cung cấp linh kiện. Ảnh: wsj.com

Như vậy, hoạt động giao hàng trở lại bình thường sau khi những tranh chấp leo thang giữa hai bên đã khiến Volkswagen phải tạm thời đóng cửa một số nhà máy sản xuất.

Hai nhà cung cấp linh kiện là ES Automobilguss (cung cấp khuôn sản xuất hộp số) và CarTrim (cung cấp chất liệu phủ nội thất) đã ngừng giao hàng cho VW kể từ đầu tháng Tám với cáo buộc hãng xe đến từ Đức hủy bỏ một số hợp đồng mà không báo trước hoặc từ chối bồi thường.

Động thái này đã buộc VW phải tạm thời đóng cửa sáu nhà máy và ngừng sản xuất dòng xe đang rất được ưa chuộng hiện nay là Volkswagen Golf tại nhà máy chính ở Wolfsburg, miền Bắc nước Đức.
Ngày 19/8, thẩm phán tại Brunswick đã yêu cầu ES Automobilguss và CarTrim nối lại hoạt động cung ứng hàng hóa cho phía VW, tuy nhiên cả hai công ty này đều không chấp nhận và ES đã kháng cáo.

Mặc dù thỏa thuận giữa hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu và hai nhà cung cấp linh kiện trên đã đạt được và hai bên đã nhất trí nối lại việc giao hàng cho VW, song chi tiết của thỏa thuận này vẫn được giữ kín.

Các chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank ước tính sự gián đoạn trong hoạt động cung ứng linh kiện này đã “đốt” của VW 70 triệu euro (79 triệu USD)/tuần. Rắc rối này càng chồng chất thêm khó khăn cho nhà sản xuất ô tô đang “vật lộn” giải quyết hậu quả của vụ bê bối gian lận khí thải trên dòng xe chạy động cơ diesel bị phát hiện hồi tháng 9/2015, với một loạt đơn khiếu kiện khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục