WB công bố kế hoạch viện trợ chống biến đổi khí hậu

14:53' - 08/04/2016
BNEWS Ngày 7/4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố kế hoạch trợ giúp các nước phát triển đưa thêm 30 gigawatt (GW) năng lượng tái tạo vào công suất năng lượng thế giới.
WB công bố kế hoạch viện trợ chống biến đổi khí hậu. Ảnh: inhabitat

Ngày 7/4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố kế hoạch trợ giúp các nước phát triển đưa thêm 30 gigawatt (GW) năng lượng tái tạo vào công suất năng lượng thế giới và huy động tài chính từ các quỹ cá nhân cho năng lượng sạch.

Kế hoạch "Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu" này được WB đưa ra giúp các nước thực hiện những cam kết tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21) tại Paris hồi cuối năm ngoái, đồng thời hỗ trợ đối phó với những tác động ngày càng mạnh mẽ của biến đổi khí hậu.

Theo đó, WB sẽ tăng gấp 4 lần vốn cho các công trình giao thông có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, đưa biến đổi khí hậu vào quy hoạch đô thị qua Chương trình toàn cầu về Thành phố bền vững, tăng cường hỗ trợ quản lý rừng và ngư trường bền vững.

Theo WB, trong 15 năm tới biến đổi khí hậu có thể khiến 100 triệu người nữa trên thế giới rơi vào ngưỡng nghèo đói.

Bên cạnh những nỗ lực của WB, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG), cũng dự định mở rộng đầu tư liên quan đến khí hậu từ 2,2 tỉ USD/năm lên 3,5 tỉ USD/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục