WB dự báo tăng trưởng GDP của Indonesia sẽ đạt 5,1%

09:04' - 21/06/2016
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) đã dự báo năm 2016, trong trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,1%.
WB dự báo tăng trưởng GDP của Indonesia sẽ đạt 5,1%. Ảnh: reuters

Theo WB, việc tiếp tục thực hiện các chính sách cải cách đã giúp Indonesia khắc phục ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng thị trường tài chính toàn cầu đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của nền kinh tế.

Giám đốc WB tại Indonesia Rodrigo Chavesh cho biết: "Chính sách tài chính thận trọng và việc tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng cũng như các chính sách cải cách nhằm cải thiện môi trường đầu tư, đã giúp Indonesia duy trì tỷ lệ tăng trưởng khoảng 5,1%".

Ông Chavesh cũng cho rằng tiêu dùng cá nhân và chi tiêu chính phủ cũng được dự báo sẽ góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Indonesia trong năm nay.

Mới đây, WB đã hạ mức dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống còn 2,4% so với mức 2,9% đưa ra hồi tháng 1/2016.

Việc sửa đổi này là do sự tăng trưởng chậm lại ở các nước đang phát triển xuất khẩu các mặt hàng dự kiến ​​sẽ chỉ đạt mức 0,4% trong năm nay.

Theo WB, tăng trưởng kinh tế thế giới chậm hơn sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi tăng trưởng kinh tế ở Indonesia.

Tuy nhiên, WB đánh giá nền kinh tế Indonesia đang ở tình trạng tốt hơn so một số nước xuất khẩu hàng hóa khác như Malaysia (4,4 %) và Thái Lan (2,5%), mặc dù vẫn thấp hơn Philippines (6,4%) và Việt Nam (6,2%).

Trong khi đó, nhà kinh tế trưởng WB tại Indonesia, Ndiame Diop lưu ý rằng với sự suy yếu của các ngành hàng, Indonesia nên nắm lấy cơ hội để mở rộng lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của mình.

Nhà kinh tế trưởng Ndiame Diop cho biết thêm: "Đó là một cơ hội tuyệt vời để tiếp tục thực hiện cải cách làm cho các ngành sản xuất và dịch vụ, đặc biệt là du lịch, có tính cạnh tranh hơn. Sự hợp tác chặt chẽ với khu vực tư nhân cũng rất quan trọng nhằm trẻ hóa ngành công nghiệp và luôn bắt nhịp trong lĩnh vực công nghệ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục