WB dự định phát hành 2 tỷ USD trái phiếu "xanh" tại Peru

21:24' - 28/05/2017
BNEWS Cơ quan Tài chính Quốc tế (IFC), trực thuộc WB đang cân nhắc việc phát hành trái phiếu trị giá khoảng 2 tỷ USD để tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường tại Peru.
Một sự án điện gió tại Peru. Ảnh: Evwind

Bộ trưởng Kinh tế Peru Alfredo Thorne ngày 27/5 cho hay Cơ quan Tài chính Quốc tế (IFC), trực thuộc Ngân hàng Thế giới (WB), đang cân nhắc việc phát hành số trái phiếu trị giá khoảng 2 tỷ USD để tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường tại nước này.

Phát biểu trên chương trình truyền hình nhà nước, Bộ trưởng Thorne cho hay số trái phiếu "xanh" kể trên sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án như dự án trồng rừng ở Amazon.

Theo Bộ trưởng Thorne, mặc dù Peru chưa phát triển ngành tái trồng rừng, song nước này vẫn đang nhận được hỗ trợ từ phía WB, Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) và Na Uy.

Trái phiếu "xanh", một loại trái phiếu phát hành nhằm gây quỹ cho các dự án cải thiện và bảo vệ môi trường, đã không nhận được sự quan tâm sớm ở khu vực Mỹ Latinh.

IFC đã phát hành trái phiếu "xanh" lần đầu tiên tại thị trường Peru vào năm 2014, trị giá 42 triệu sole (tương đương 12,8 triệu USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục