WB mở Trung tâm Phát triển Hạ tầng và Đô thị tại Singapore

09:26' - 30/10/2015
BNEWS IUDH sẽ cung cấp các dịch vụ đầu tư, tư vấn tài chính ở quy mô toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của trung tâm tài chính quốc tế tại Singapore trong tương lai.
Singapore là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất châu Á. Ảnh: Lê Hải/TTXVN

Trong một tuyên bố chung được đưa ra bởi World Bank Group (WBG) và Bộ Tài chính Singapore (Xinh-ga-po), WBG dự định sẽ mở rộng hoạt động tại quốc đảo châu Á bằng cách thành lập một Trung tâm Phát triển Hạ tầng và Đô thị (IUDH) đầu tiên tại nước này.

Theo đó, IUDH sẽ cung cấp các dịch vụ ở quy mô toàn cầu và sử dụng 200 nhân lực đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) và hai công ty trực thuộc WB là Tổng Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) và Cơ quan Bảo lãnh Đầu tư Đa phương (MIGA) trong vòng hai năm tới.

Ngoài ra, trung tâm mới sẽ tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ mà IFC và MIGA đang cung cấp như các chương trình, công cụ đầu tư và tư vấn.

Axel van Trotsenburg, Phó Chủ tịch WB khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, nhận định “trong bối cảnh sức hút của khu vực Đông Á đang ngày càng tăng cao trong các hoạt động kinh tế toàn cầu thì vai trò của Singapore là rất lớn, tạo điều kiện cho các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển”. Do đó, WB muốn tận dụng cơ hội này để triển khai xây dựng mối quan hệ hợp tác mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các nước đang phát triển trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự ra đời của IUDH sẽ giúp củng cố hơn nữa sự kết hợp giữa chức năng của WB và sức mạnh cũng như kinh nghiệm phát triển của “đảo quốc sư tử”.

Phương Nga (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục