1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

WHO hối thúc chú trọng vấn đề y tế khi đối phó với biến đổi khí hậu

Facebook Share

BNEWS.VN Theo thông báo của WHO, gần 1/4 dân số thế giới mắc bệnh và xấp xỉ 12,6 triệu ca tử vong mỗi năm do những yếu tố rủi ro về môi trường.

WHO hối thúc chú trọng vấn đề y tế khi đối phó với biến đổi khí hậu

WHO hối thúc chú trọng vấn đề y tế khi đối phó với biến đổi khí hậu. Ảnh: EPA

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi đưa lĩnh vực y tế trở thành ưu tiên trọng tâm tại Hội nghị lần thứ 22 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP22), diễn ra tại thành phố Marrakech của Maroc, đồng thời thúc đẩy đưa vấn đề này vào nội dung triển khai Hiệp định Paris.

Theo thông báo của WHO, gần 1/4 dân số thế giới mắc bệnh và xấp xỉ 12,6 triệu ca tử vong mỗi năm do những yếu tố rủi ro về môi trường, như ô nhiễm không khí, nước và đất, phơi nhiễm hóa chất và bức xạ tia cực tím.

Những thay đổi về xã hội và môi trường toàn cầu, trong đó có biến đổi khí hậu, càng làm gia tăng những rủi ro này.

WHO chỉ ra rằng bằng chứng về tác động của môi trường đối với sức khỏe con người ngày càng rõ rệt, nhưng hành động và sự đầu tư của các chính phủ vẫn chưa đủ.

Chỉ khoảng 3% các nguồn lực y tế được đầu tư vào công tác phòng ngừa, trong khi xấp xỉ 97% được dành vào việc điều trị, làm gia tăng các chi phí chăm sóc sức khỏe.

Những thành tựu y tế phản ánh những lợi ích lớn to lớn mà hoạt động bảo vệ môi trường đem lại cho các lĩnh vực kinh tế và xã hội, do đó cần được xem là động lực then chốt thúc đẩy sự ủng hộ của người dân và hành động của các chính phủ.

Dự kiến, trong ngày 11/11 tại Maroc, WHO và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc sẽ tổ chức hội nghị cấp bộ trưởng về y tế, môi trường và biến đổi khí hậu.

Nhằm thúc đẩy môi trường trong lành hơn vì sức khỏe của người dân. Hội nghị dự kiến sẽ đưa ra tuyên bố Marrakech về y tế, môi trường và biến đổi khí hậu./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.