WORLD CUP 2018: Bảng B - Tây Ban Nha quyết giành 3 điểm trước Maroc

08:07' - 25/06/2018
BNEWS Hành trình của tuyển Maroc tại World Cup 2018 đã chấm dứt sớm sau trận thua đáng tiếc trước tuyển Bồ Đào Nha ở loạt trận thứ 2 của bảng B.

Do vậy, trận đấu với tuyển Tây Ban Nha ở lượt cuối chỉ còn mang tính ý nghĩa và hình ảnh của đội bóng tới từ châu Phi. Có lẽ, đây sẽ là cơ hội để Tây Ban Nha tìm kiếm một chiến thắng thuyết phục, qua đó hướng tới chiếc vé đi tiếp và ngôi đầu bảng.

 Tuyển thủ Tây Ban Nha Diego Costa ăn mừng bàn thắng vào lưới đối thủ Iran. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong trận đấu gần nhất với tuyển Iran, Tây Ban Nha vẫn là đội kiểm soát bóng phần lớn thời gian trên sân, có những lúc La Roja cầm bóng tới 85%.

Tuy nhiên, vấn đề của các học trò HLV Hierro là việc tạo cơ hội rõ ràng. Thường thì bóng được đưa xuống vòng cấm địa khá dễ nhưng khi tiếp cận sâu, các cầu thủ Tây Ban Nha thiếu những cầu thủ đột phá kỹ thuật để phá vỡ thế trận phòng ngự dày đặc của đối phương.

Rất may cho Tây Ban Nha là trong hai trận đấu vừa qua, Diego Costa đã xoay sở khá tốt trong vòng cấm địa. Khả năng tì đè của ngôi sao này đã giúp cho Tây Ban Nha có được những bàn thắng ở các thời điểm cực kỳ quan trọng.

Có thể trong trận đấu tới, Tây Ban Nha sẽ không để Diego Costa chơi cả trận, thay vào đó thử nghiệm đội hình với những số 9 có xu hướng đá kỹ thuật như Rodrigo.
Một vị trí khác cần phải thử nghiệm để sơ đồ chiến thuật của La Roja vận hành trơn tru hơn là của trung vệ Gerald Pique. Trong trận đấu gặp Iran, đây là vị trí bị đối phương khai thác rất nhiều. Có thời điểm, nhiều chuyên gia còn cho rằng Pique không xứng đáng có được vị trí đá chính trong đội hình tuyển Tây Ban Nha và HLV Hierro nên tính các phương án thay thế hợp lý hơn.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Hierro cũng đã đề cập tới việc sẽ có một số thay đổi trong đội hình nhưng đội bóng của ông không đánh giá thấp Maroc.

Ông nói: “Đây là World Cup và không có trận đấu nào dễ dàng. Chúng tôi cần phải cải thiện lối chơi và tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục có 3 điểm. Có thể Maroc đã bị loại nhưng họ còn đại diện cho cả một quốc gia. Vì vậy, mọi thứ sẽ không dễ dàng. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng hết sức trước Maroc”.
Tại World Cup 2018, Maroc là đội bóng đầu tiên bị loại nhưng các học trò của Herve Renard đã chơi không đến nỗi nào, thậm chí có nhiều sự tiếc nuối dành cho họ khi để thua Bồ Đào Nha.

Trước đó, trong trận đầu tiên với Iran, Maroc mới là đội ép sân cả trận và có nhiều cơ hội nhưng sai lầm của Aziz Bouhaddouz đã dẫn tới bàn phản công đáng tiếc. Còn trong trận đấu với Bồ Đào Nha, Maroc tấn công khá mượt và xứng đáng có bàn san hòa nhưng tài năng của thủ môn Rui Patricio đã khiến đội bóng châu Phi không thể ghi được bàn.
Một số thông tin đáng chú ý:
-Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 26/6.
-Tây Ban Nha đã giành 3 trong 4 trận đấu với các đội bóng châu Phi ở những lần dự World Cup.
-Tiền đạo Diego Costa đã ghi được 9 bàn thắng trong 10 trận đấu đã qua khi được ra sân chính thức.
-Đội hình dự kiến của Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Pique, Ramos, Alba; Koke, Busquets, Iniesta; Silva, Costa, Isco.
-Đội hình dự kiến Maroc: Beiranvand; Rezaeian; Pouraliganji, Khanzadeh, Hajsafi; Ebrahimi; Jahanbakhsh, Shojaei, Amiri, Ansarifard; Azmoun./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục