WORLD CUP 2018: Bảng D - Nigeria và Iceland cạnh tranh giành 3 điểm

17:50' - 21/06/2018
BNEWS Đối với Nigeria, sau thất bại 2-0 trước Croatia, hiện “Đại bàng xanh” đang xếp cuối bảng với hiệu số -2 và chiến thắng gần như là một nhiệm vụ bắt buộc đối với đoàn quân của HLV Gernot Rohr.
Cổ động viên đội tuyển Nigeria trong trận đấu với Croatia ở bảng D, Vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra tại Kaliningrad, Nga, ngày 16/6. Ảnh: THX/TTXVN

Bước vào loạt trận thứ hai tại bảng D, Iceland dù giành được 1 điểm quý giá trước Argentina tuy nhiên không thể nói đây là một lợi thế đủ lớn để đoàn quân của HLV Heimir Hallgrimsson có thể bước vào trận đấu với Nigeria một cách thoải mái.

Một trận thua hoàn toàn có thể khiến chiến dịch World Cup của Iceland gặp bất lợi lớn khi trong vòng đấu cuối họ sẽ phải gặp một đối thủ mạnh khác là Croatia.

Trong khi đó, đối với Nigeria, sau thất bại 2-0 trước Croatia, hiện “Đại bàng xanh” đang là đội bóng xếp cuối bảng với hiệu số -2 và chiến thắng gần như là một nhiệm vụ bắt buộc đối với đoàn quân của HLV Gernot Rohr.

Về mặt lối chơi, nhiều khả năng Nigeria sẽ vẫn giữ nguyên đội hình trong trận ra quân gặp Croatia với điểm nhận là bộ đôi tiền vệ trụ Etebo và Ndidi khi đây là 2 cái tên thi đấu nổi bật nhất trong trận ra quân khi đã thực hiện tốt vai trò phong tỏa các mũi tấn công nguy hiểm của Crotia là Perisic, Kramaric cũng như đóng vai trò tích cực trong việc luân chuyển bóng của Nigeria.

Trong trận đấu với Iceland, một đối thủ có lối đá phòng thủ dày đặc và tập trung tại khu vực trung lộ, sắp tới; Nigeria nhiều khả năng sẽ tiếp tục triển khai lối đánh biên ưa thích như trong trận đấu với Croatia tại trận mở màn.

Cánh trái sẽ vẫn là sự góp mặt của bộ đôi Idowu-Iwobi với những bài chồng biên sở trường. Bên cạnh đó, với xu hướng rê bóng bó vào trong, Iwobi cũng sẽ giúp Nigeria gia tăng thêm nhân sự trong các tình huống tấn công trước một đối thủ phòng ngự chắc chắn và có kỷ luật tốt như Iceland.

Ở cánh còn lại, Moses vẫn sẽ duy trì lối chơi bám biên và thực hiện những tình huống tạt bóng trong khi hậu vệ cánh phải Sehun có thể sẽ tham gia vào các tình huống tấn công nhiều hơn trước đội hình lùi sâu của Iceland.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng mong chờ một màn trình diễn tốt hơn tới từ đội trưởng Obi Mikel khi tiền vệ 31 tuổi không thể hiện được nhiều trong trận đấu gặp Croatia và thậm chí kể từ hiệp 2, Mikel buộc phải đá lùi sâu hơn để Ndidi tham gia nhiều hơn vào các tình huống tấn công.

Về phía Iceland, nhiều khả năng sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt nhân sự so với đội hình đã cầm hòa Argentina tại trận mở màn với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, ngoại trừ chấn thương của tiền vệ Gudmundsson và nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng Gislason.

Trước một Nigeria khao khát giành chiến thắng, Iceland sẵn sàng thu về phòng thủ bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công, những tình huống cố định cũng như sai lầm từ phía đối thủ.

Bên cạnh đó, Iceland nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho 2 cầu thủ tấn công duy nhất ở tuyến trên là Finnboganson và Sigurdsson nhằm tránh những sai lầm có thể dẫn đến việc mất bóng ngay bên phần sân nhà và kéo theo đó là những tình huống phản công chớp nhoáng và khiến đội hình của Iceland chưa kịp tổ chức phòng ngự.

Bên cạnh đó, việc sở hữu đội hình có nhiều cầu thủ cao to và không chiến tốt cũng sẽ là một lợi thế không nhỏ của Iceland đối với đội bóng có sở trường đánh biên như Nigeria cũng như sẽ là vũ khí quan trọng của đội bóng Bắc Âu trong những tình huống cố định.

Đội hình dự kiến:

Nigeria: Uzoho; Idowu, Ekong, Balogun, Shehu; Ndidi, Etebo, Obi Mikel, Moses, Iwobi; Ighalo.

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason, R Sigurdsson, Magnusson; Gislason, Gunnarsson, Hallfredsson, Bjarnason; G Sigurdsson, Finnbogason./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục