WORLD CUP 2018: BẢNG F: Hàn Quốc và niềm hy vọng châu Á

09:56' - 11/06/2018
BNEWS Có thể nhận thấy rõ, muốn có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp, Hàn Quốc cần nhiều may mắn để gây khó dễ cho Đức, Thụy Điển và Mexico.
Đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Hàn Quốc là đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Á bị xếp vào bảng đấu khó chơi nhất. Tuy Thụy Điển và Mexico không vượt trội họ quá nhiều về đẳng cấp, đội bóng Đông Bắc Á có rất ít cơ hội cạnh tranh vị trí thứ hai sau Đức.

Thậm chí nếu nhìn vào xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Hàn Quốc đang đứng thứ ba từ dưới lên trong tổng số 32 đội dự World Cup 2018 và thuộc nhóm hạt giống cuối cùng của giải.

Thành tích ở vòng loại khu vực châu Á của Hàn Quốc không lấy gì làm tự hào. Đội bóng từ "Xứ sở Kim Chi" chỉ giành được 2 điểm trong 5 trận đấu trên sân khách thuộc vòng bảng thứ ba, huấn luyện viên (HLV) Uli Stielike bị sa thải.

"Thuyền trưởng" mới Shin Tae-yong lên nắm quyền dù đạt chỉ tiêu vượt qua vòng loại, nhưng chỉ thực hiện được điều đó sau hai trận hòa không bàn thắng thiếu thuyết phục.

Họ thậm chí kém Iran, đội bóng đứng đầu bảng, tới 7 điểm, cùng kết quả chỉ ghi được 11 bàn thắng, nhưng lại để thủng lưới tới 10 lần.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết, Hàn Quốc đã lựa chọn những đối thủ vừa tầm để thi đấu giao hữu. Họ có hai trận thua “sát nút” trước Bắc Ireland và Ba Lan.

Tuy đã đánh bại Honduras 2-0 trên sân nhà hôm 28/5 nhưng chỉ 4 ngày sau, họ thua toàn diện 1-3 trước Bosnia & Herzegovina. Những màn trình diễn ở mức "chấp nhận được" đó chưa tạo tiền đề vững chắc cho một World Cup thành công.

Được đánh giá yếu nhất bảng F, dễ hiểu Hàn Quốc sẽ nhập cuộc trong ba trận đấu vòng bảng bằng lối chơi phòng ngự. Huấn luyện viên Shin Tae-yong ưa thích sử dụng đội hình 4 hậu vệ, đặc biệt với hậu vệ cánh phải Lee Yong là một giải pháp lên công về thủ đa năng.

Tuy thế, dù với nhân sự nào, hàng phòng thủ của Hàn Quốc đã nhiều năm nay nổi tiếng thiếu tập trung và yếu kém trong các tình huống bóng chết.

Trên mặt trận tấn công, Hàn Quốc chắc chắn sẽ dựa rất nhiều vào Son Heung-min, ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất của các “chiến binh Taeguk”.

Là chủ nhân giải Cầu thủ quốc tế của năm 2017 do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao tặng, Son Heung-min vừa có mùa giải vô cùng thành công trong màu áo Tottenham Hotspur ở giải Ngoại hạng Anh với 18 bàn thắng.

Khác với khi ở Anh, Son sẽ không buộc phải làm một tiền đạo cánh mà được thi đấu với tư cách trung phong sở trường. Son sở hữu rất nhiều ưu điểm của một tiền đạo đẳng cấp: tốc độ cực nhanh, đi bóng kỹ thuật, kiến tạo tốt từ cánh, sút xa hiểm hóc và xử lý dứt khoát trong vòng cấm.

Nếu Hàn Quốc có thể tạo ra một hệ thống phòng ngự-phản công nhanh từ sân nhà, Son Heung-min sẽ là hung thần với các hàng hậu vệ đối phương.

Ở nước Nga lần này, Hàn Quốc chỉ còn 5 tuyển thủ đang thi đấu ở châu Âu, giảm xuống so với 10 ở kỳ World Cup trước.

Ngoài Son Heung-min, chỉ có Ki Sung-yeung (Swansea City) và Koo Ja-cheol (Augsburg) là quen thuộc với người xem bóng đá. Với nhân sự thiếu chú ý, khả năng xếp cuối bảng F của Hàn Quốc là hoàn toàn có thật.

Thực tế chia bảng cho thấy tất cả các đại điện của AFC đều ít có cơ hội lọt vào vòng trong. Với bối cảnh đó, chỉ cần một chiến thắng và lối chơi thuyết phục, Hàn Quốc cũng có thể khiến châu Á tự hào.

Danh sách đội hình tham dự World Cup:

Thủ môn: Kim Seung-gyu (Vissel Kobe), Kim Jin-hyeon (Cerezo Osaka), Cho Hyun-woo (Daegu FC).

Hậu vệ: Kim young-gwon (Guangzhou Evergrande), Jang Hyun-soo (FC Tokyo), Jung Seung-hyun (Sagan Tosu), Yun Yong-sun (Seongnam FC), Kwon Kyung-won (Tianjin Quanjian), Oh Ban-suk (Jeju United), Kim Min-woo (Sangju Sangmu), Park Joo-ho (Ulsan Hyundai), Hong Chul (Sangju Sangmu), Go Yo-han (FC Seoul), Lee Yong (Jeonbuk Hyundai Motors).

Tiền vệ: Ki Sung-yueng (Swansea City), Jung Woo-young (Vissel Kobe), Kwon Chang-hoon (Dijon FCO), Ju Se-jong (Asan Mugunghwa FC), Koo Ja-cheol (FC Augsburg), Lee Jae-sung (Jeonbuk Hyundai Motors), Lee Seung-woo (Hellas Verona), Moon Seon-min (Incheon United).

Tiền đạo: Kim Shin-wook (Jeonbuk Hyundai Motors), Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Hwang Hee-chan (FC Red Bull Salzburg).

Huấn luyện viên trưởng: Shin Tae-yong.

Thông tin bên lề:

- Xếp hạng FIFA: 61.

- Đội trưởng của Hàn Quốc tại Brazil 2014 là Koo Ja-cheol đã mất băng thủ quân vào tay đồng đội Ki Sung-yeung. Chưa có cầu thủ Hàn Quốc nào làm đội trưởng ở hai kỳ World Cup liên tiếp.

Lịch thi đấu tại bảng F:

Ngày 18/6: Thụy Điển - Hàn Quốc, tại sân vận động Nizhny Nogorov ở thành phố cùng tên.

Ngày 23/6: Hàn Quốc - Mexico, tại sân Rostov Arena, thành phố Rostov bên sông Đông.

Ngày 27/6: Hàn Quốc - Đức, tại sân Kazan Arena, ở thành phố Kazan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục