WORLD CUP 2018: Bảng G - Anh và nhiệm vụ khả thi

07:34' - 23/06/2018
BNEWS Khi bước ra sân Nizhny Novgorod trong ngày 24/6, Gareth Southgate cùng các học trò đã biết được kết quả trận Bỉ-Tunisia diễn ra trước đó một ngày.

Nếu Bỉ đánh bại hoặc hòa Tunisia, một chiến thắng trước Panama sẽ đưa Anh sớm vượt qua vòng bảng. Đó là những gì mà xứ sở sương mù đang tính toán và chờ đợi.

Cầu thủ Danny Rose (trái) và Harry Kane (phải) sẽ tiếp tục đưa đội tuyển Anh đến chiến thắng thứ 2?. EPA/TTXVN

Có thể nói, số phận khá yêu chiều "Tam Sư" khi lá thăm đưa họ rơi vào bảng G quá mềm, thêm vào đó lịch thi đấu không thể có lợi hơn.

Hai ứng cử viên sáng giá của bảng là Anh và Bỉ chỉ phải gặp nhau ở lượt trận cuối cùng.

Cả hai đang cố gắng để đến thời điểm đó, 90 phút ấy sẽ chỉ mang tính chất định đoạt ngôi đầu mà thôi.

Một nhiệm vụ không quá khó và Anh lẫn Bỉ đang đi đúng con đường với những chiến thắng đầu tay.

Nếu Bỉ dễ dàng hạ Panama 3-0 thì Anh khá khó khăn mới kiếm trọn vẹn 3 điểm trước Tunisia ở trận mở màn.

Phung phí cơ hội trong hiệp 1, "Tam Sư" phải chờ đến phút bù giờ mới ấn định được chiến thắng 2-1 bằng pha lập công của đội trưởng Harry Kane.

Đó là 90 phút chật vật nhưng như hậu vệ John Stones, Anh đã học được nhiều điều và biết được đối thủ sắp tới ra sao. Theo Stones, Panama là đội thiên hướng chơi tốc độ, thể lực.

Lần đầu góp mặt ở đấu trường World Cup, đội bóng Trung Mỹ này đã cho thấy họ đầy cảm xúc nhưng thiếu hụt kinh nghiệm, dễ bị vỡ trận với 3 bàn thua trong hiệp 2 trước Bỉ.

Nếu chờ đợi phía trước là một cuộc đua thể lực, "Tam Sư" không ngại. Với những cầu thủ quen thuộc cùng nhịp độ chóng mặt của Premier League, Anh luôn yêu thích lối chơi dựa trên tốc độ.

Cho dù HLV Southgate thể hiện quyết tâm xây dựng một lối chơi dựa trên phong cách chuyền nhiều, di chuyển nhiều, "Tam Sư" vẫn đang mang đến World Cup 2018 một phong cách Anh truyền thống mà minh họa rõ nét là cả hai bàn của Kane trước Tunisia đều xuất phát từ phạt góc.

Các tình huống cố định là một giải pháp tốt, nhất là khi chắc chắn những đối thủ như Panama sẽ chọn phương án phòng ngự số đông.

Về mặt lực lượng, lo ngại duy nhất của HLV Southgate là chấn thương với tiền vệ Dele Alli trong trận gặp Tunisia.

Trong trường hợp Alli không kịp bình phục, Ruben Loftus-Cheek sẽ là lựa chọn thay thế. Một vấn đề đau đầu khác là trường hợp Raheem Sterling, người chơi mờ nhạt ở trận đầu.

Southgate sẽ phải quyết định tiếp tục tin tưởng Sterling hay sử dụng Marcus Rashford, chân sút khoác áo Manchester United đang được cho là có phong độ tốt hơn.

Một "Tam Sư" trẻ trung, linh hoạt dưới bàn tay Southgate đang được kỳ vọng sẽ xóa đi những quá khứ buồn của Anh ở các giải lớn.

Vòng bảng là thử thách đơn giản nhất trên lý thuyết mà một chiến thắng trước Panama sẽ giúp họ sớm vượt qua.

So sánh tương quan lực lượng, tất cả đều chờ đợi một kết quả thuận lợi cho "Tam Sư" dù World Cup năm nay đã chứng kiến không ít bất ngờ.

Một số thông tin đáng chú ý khác:

- Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ Việt Nam) ngày 24/6 trên sân Nizhny Novgorod.

- Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

- Đội hình dự kiến của Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Young, Trippier, Henderson, Lingard, Loftus-Cheek, Rashford, Kane

- Đội hình dự kiến của Panama: Penedo, Murillo, Machado, Torres, Escobar, Ovalle, Barcenas, Gomez, Godoy, Avila, Torres./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục