WORLD CUP 2018: Công chúa Nhật Bản dự khán đội tuyển quốc gia thi đấu

14:20' - 19/06/2018
BNEWS Công chúa Nhật Bản Takamado đã đến Nga để dự khán trận đấu mở màn của đội tuyển "Xứ Hoa anh đào" trước Colombia trong khuôn khổ bảng H Vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới 2018, diễn ra ngày 19/6.
Công chúa Nhật Bản Takamado. (Nguồn: AP)

Đây cũng là chuyến thăm Nga đầu tiên của một thành viên Hoàng gia Nhật Bản trong hơn 100 năm qua (kể từ năm 1916).

Công chúa Takamado không có kế hoạch gặp gỡ giới chức Nga mà chỉ dự khán các trận đấu giữa Nhật Bản với Colombia và Senegal tại các thành phố Saransk và Ekaterinburg (Nga).

Trong một diễn biến liên quan, các thành viên của đội tuyển Nhật Bản đã trải qua một đêm mất ngủ trước trận đấu đầu tiên tại World Cup với Colombia khi nhận được những tin tức về động đất tại quê nhà.

Trận động đất xảy ra tại Osaka vào giờ cao điểm sáng 18/6 (theo giờ Nhật Bản) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, cùng một báo động cháy lúc 5h sáng (theo giờ địa phương) tại khách sạn nơi tuyển Nhật Bản đóng quân, khiến các cầu thủ không thể có một đêm yên giấc.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản Akira Nishino cho biết báo động cháy lúc gần sáng và tin tức về vụ động đất đã khiến các cầu thủ của ông không có được trạng thái tốt nhất trong buổi tập luyện ngày 19/6.

Tiền vệ Hotaru Yamaguchi và thủ môn Masaaki Higashiguchi - những thành viên của câu lạc bộ Osaka - có gia đình và bạn bè thuộc khu vực ảnh hưởng của trận động đất.

Các cầu thủ Nhật Bản đến World Cup 2018 với quyết tâm rất cao để “trả lại món nợ” trước Colombia tại kỳ World Cup Brazil 2014, khi bị James Rodriguez và các đồng đội đánh bại với tỷ số 4-1.

Huấn luyện viên Nishino chưa có nhiều thời gian để làm việc với đội tuyển Nhật Bản khi ông mới chỉ tiếp quản đội từ tháng 4/2018 từ huấn luyện viên Vahid Halilhodzic bị sa thải./.

>>> WORLD CUP 2018: Các nhà tiên tri động vật dự đoán Nhật Bản thất bại trong trận ra quân

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018 hôm nay 19/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục