WORLD CUP 2018: Kolarov “bắn nát” hy vọng của Costa Rica

21:16' - 17/06/2018
BNEWS Costa Rica bước vào trận đấu gặp Serbia với đầy hy vọng lặp lại được kỳ tích của 4 năm về trước trên đất Brazil.
Với bàn thắng duy nhất của cầu thủ Aleksandar Kolarov (trong ảnh) từ một quả đá phạt ở phút thứ 56 của trận đấu, đội tuyển Serbia đã vượt qua Costa Rica với tỷ số 1-0 trong trận đấu bảng E vòng chung kết World Cup 2018 trên sân Samara Arena ở Samara, Nga ngày 17/6. THX/TTXVN

HLV Oscar Ramirez đã có một sự thay đổi khi không lựa chọn sơ đồ 5 hậu vệ mà Costa Rica thường sử dụng. Dường như ông muốn các cầu thủ quyết chiến trực tiếp với Serbia thay vì co cụm phòng ngự và trông chờ vào phản công.

Với sự vượt trội về thể hình cũng như sức trẻ, các cầu thủ Serbia đã chơi lấn át hoàn toàn đối thủ đến từ Trung Mỹ. Các cầu thủ phải gồng mình chống chọi với những đợt tấn công của Serbia mà không có nhiều cơ hội rõ rệt.

Tuy nhiên, HLV Oscar Ramirez hoàn toàn tự tin khi ông sở hữu một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Keylor Navas. Các chân sút hàng đầu của Serbia như Mitrovic và Milinkovic-Savic đều phải chịu thua trước “người gác đền” đang chơi cho Real Madrid.

Khi không thể đánh bại hàng thủ dày đặc của Costa Rica bằng những tình huống bóng sống thì Serbia chỉ còn trông chờ vào những tình huống cố định. Chỉ hơn 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội trưởng Aleksandar Kolarov đã có một “siêu phẩm” đá phạt từ khoảng cách gần 30m.

Mặc dù Navas đã đoán đúng hướng nhưng cú sút của Kolarov quá mạnh và lao thẳng vào góc phải khung thành, buộc thủ thành này phải chịu thua.

Pha ăn mừng bàn thắng của cầu thủ Aleksandar Kolarov (trái) cùng đồng đội Serbia sau khi anh ghi bàn thắng vào lưới đối thủ Costa Rica trong trận đấu bảng E vòng chung kết World Cup 2018 trên sân Samara Arena ở Samara, Nga ngày 17/6. THX/TTXVN

HLV Ramirez đã có hàng loạt sự thay đổi người nhưng vẫn không thể giúp cải thiện tình hình. Serbia thậm chí đã có phần “nhường” lại sân chơi cho đối thủ sau khi đã dẫn trước. Thậm chí, khi trận đấu gần kết thúc, một thành viên ban huấn luyện Costa Rica đã có hành động không đẹp và đã có xô xát với Nemanja Matic.

Rơi vào bảng đấu có “người khổng lồ Brazil” nên Serbia, Thụy Sĩ và Costa Rica gần như chắc chắn phải quyết chiến để chiếm vị trí thứ hai. Chính vì vậy, 3 điểm cho Nemanja Matic cùng đồng đội là một khởi đầu không thể tốt hơn. Trong khi đó, Costa Rica sẽ phải cố gắng rất nhiều bởi ngoài đối thủ khó nhằn là Brazil, Thụy Sĩ cũng không phải là một đội bóng dễ đánh bại/.

>>> WORLD CUP 2018: Tranh cãi gay gắt về việc sử dụng công nghệ VAR

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục