WORLD CUP 2018: Nhờ những công nghệ lần đầu được sử dụng, Pháp vượt qua Australia

20:27' - 16/06/2018
BNEWS Với ưu thế vượt trội về chất lượng đội hình ở cả 3 tuyến, Pháp nhanh chóng tỏ ra lấn lướt đội tuyển Australia từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu.
Niềm vui của Huấn luyện viên trưởng Didier Deschamps (phải) và thủ thành Hugo Lloris của đội tuyển Pháp sau khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đối thủ Australia trong trận đấu bảng C vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Kazan, Nga ngày 16/6. THX/TTXVN

Sử dụng đội hình 4-3-3, HLV Dechamps có ý định tấn công biên để khai thác kỹ thuật của bộ ba Mbappe, Griezmann và Dembele. Tuy nhiên, chiến thuật này của Pháp đã bị đội tuyển Australia nghiên cứu kỹ và tổ chức thành công thế trận phòng ngự theo khu vực.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội bóng đại diện cho châu Á đã có bàn mở tỷ số ở phút 17. Sau quả đá phạt của Aaron Mooy, một cầu thủ của Australia đánh đầu làm bóng chạm chân Tolisso đi thẳng về khung thành Hugo Lloris. Rất may thủ môn tuyển Pháp phản xạ nhanh đẩy bóng cứu thua.

Trái ngược với 45 phút đầu thiếu các pha bóng nguy hiểm do hàng phòng ngự của Australia chơi xuất sắc, Pháp nhập cuộc trong hiệp 2 nhanh hơn. Và trong một tình huống Kante xử lý tốt ở giữa sân, bóng đến chân Pogba và tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester United đã chọc khe để Griezmann băng xuống vòng cấm địa. Một pha truy cản từ phía cầu thủ của Australia đã chấm dứt tình huống.

Tuy nhiên, đây lại là pha bóng đi vào lịch sử chỉ vì không lâu sau đó, trọng tài chính đã quyết định sử dụng công nghệ VAR để xác định lại xem đó có phải tình huống phạm lỗi trong vòng cấm địa hay không.

Sau khi thực hiện đúng quy trình mà FIFA đề ra, một quả phạt đền đã được trao cho đội Pháp và Griezmann thực hiện thành công, mở tỷ số cho Les Blues.

Những tưởng bàn thắng dẫn trước sẽ giúp các cầu thủ Pháp chơi thăng hoa hơn nhưng niềm vui của họ kéo dài không được lâu. Phút 62, trung vệ Umiti để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, dẫn tới quả phạt đền cho tuyển Australia. Trên chấm sút phạt, Jedinak không mắc sai lầm nào. Australia nhanh chóng săn bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút cuối trận, Pháp “làm mới” hàng công bằng việc đưa Giroud và Fekir vào sân. Tuy nhiên, ý tưởng tấn công của Les Blues khá yếu ớt và thường chỉ tập trung vào những pha xử lý xuất thần của cá nhân Pogba.

Rất may cho Pháp là trong một pha bóng có nhiều phần may mắn, Pogba dứt điểm chạm chân một cầu thủ đối phương đập xà ngang và đi vào trong khung thành. Đây cũng là tình huống lần đầu sử dụng công nghệ goal-line nên dù bóng sau khi đi vào khung thành đã nảy ra nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Pogba.

Thắng nhọc nhằn trong trận ra quân, Pháp đã có được 3 điểm cần thiết. Tuy nhiên, lối chơi và tinh thần thi đấu của các học trò HLV Deschamps chưa đủ sức thuyết phục người hâm mộ đội bóng áo lam. Trong khi đó, tuyển Australia đã có một trận đấu kiên cường, hơi tiếc khi họ thiếu một chút may mắn để giữ lại một điểm trong trận đấu này./.

>>> WORLD CUP 2018: Những huấn luyện viên đáng chú ý nhất giải năm nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục