World Cup 2018: “Trái táo khuyết” xuất hiện dày đặc nhưng không mất tiền quảng cáo

21:48' - 11/07/2018
BNEWS Mặc dù gần như không tốn đồng nào để quảng cáo hay tài trợ, hình ảnh của Apple vẫn xuất hiện âm thầm với mật độ dày đặc tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh thu hút khoảng hơn 3 tỷ người theo dõi.

Trong khi các công ty phải đổ hàng chục triệu đôla để logo của họ xuất hiện trên sân cỏ, truyền hình hay trang phục của các cầu thủ, Apple lại xuất hiện một cách khá “ngang nhiên” trên tai các cầu thủ với tai nghe AirPods hay Beats - nhãn nhiệu thuộc sở hữu của “Trái táo khuyết”.
Những hình ảnh này có thể nhìn thấy rõ ngay từ khi các cầu thủ bước xuống các sân bay tại Nga, hay thậm chí cả khi bước chân lên thang máy bay trở về nước sau thất bại.
Apple tài tình đến mức mà đã qua mặt được cả Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - tổ chức đã đưa ra quy định nghiêm ngặt cấm hành vi “tiếp thị phục kích” khi một thương hiệu không tài trợ qua ban tổ chức mà trả tiền cho các cầu thủ để sử dụng các sản phẩm trước, hoặc trong khi tham gia các giải đấu của World Cup.

Điều này được thể hiện rõ khi các cầu thủ đã lách luật bằng cách sơn đen tai nghe AirPods hay lấy băng dính che logo của Beats.
Tuy nhiên, dù có che chắn đến đâu thì các tai nghe của AirPods và Beats đều không thể lẫn bởi màu sắc và kiểu dáng đặc trưng. Hình ảnh này càng được tô đậm thêm khi ngôi sao người Brazil (Bra-xin) Neymar mặt buồn rười rượi bước lên máy bay về nước với chiếc AirPods trên tai.
Mặc dù trên báo cáo tài chính hằng năm, Apple không đưa tai nghe vào danh mục sản phẩm chủ đạo như iPhone hay MacBook mà xếp vào cột phụ kiện, nhưng nếu xét trên tổng thể thì đây là sản phẩm không chỉ có khả năng “tập kích” vào các sự kiện toàn cầu như World Cup mà còn mang tới thành công đáng kể về quảng bá hình ảnh cho thương hiệu “Trái táo khuyết”.
Xem thêm:

>>>WORLD CUP 2018: Harry Kane lọt top 4 cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet
>>>WORLD CUP 2018: Tuyển Anh tự tin trước trận đấu sống còn với Croatia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục