Xác định hơn 800 người tham gia công ty Liên Kết Việt chi nhánh Hưng Yên

21:21' - 09/03/2016
BNEWS Cơ quan điều tra Công an Hưng Yên hiện đã vào cuộc theo ủy thác điều tra của Bộ Công an, tiến hành điều tra Chi nhánh Công ty Liên kết sản xuất thương mại VN chi nhánh tại Hưng Yên
Xác định thêm nhiều người liên quan đến đường dây lừa đảo của Công ty CP Liên kết Việt. Ảnh:TTXVN

Ngày 9/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: liên quan đến đường dây lừa đảo của công ty Liên Kết Việt, ban đầu xác định hiện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có trên 800 người tham gia công ty Liên Kết Việt chi nhánh Hưng Yên.

Trong đó, người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Hưng Yên là gần 400 người, với tổng số tiền huy động khoảng 30 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra Công an Hưng Yên hiện đã vào cuộc theo ủy thác điều tra của Bộ Công an, tiến hành điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Chi nhánh Công ty Liên kết sản xuất thương mại VN chi nhánh tại Hưng Yên. Trước đây chi nhánh này có địa chỉ tại số 175, đường Lê Thanh Nghị, thành phố Hưng Yên.

Bước đầu đã xác định một số thủ phạm và bị hại trên địa bàn Hưng Yên. Hiện lực lượng chức năng cũng đã thông báo trên các phương tiện thông tin ở địa phương, đề nghị các trường hợp liên quan có thể liên hệ với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Hưng Yên tại địa chỉ số 45, đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Hưng Yên để trình báo.

Theo một phụ nữ người giấu tên bị dính lừa của Liên kết Việt trú tại phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên cho biết: do nhẹ dạ và hám lời nên chị đã tham gia kinh doanh đa cấp với một số mặt hàng như: cốt vương, bổ não vương, máy khử độc Ozone, ngũ linh đông trùng hạ thảo.

Để trở thành nhà phân phối tham gia vào hệ thống bán hàng, chị này đã được cấp mã kinh doanh và nộp số tiền hơn 30 triệu đồng. Để có được số vốn tham gia chị và không ít người đã phải thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng.

Đến nay, vốn chưa thu hồi được thì đã hay tin Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT công ty Liên kết Việt, cùng hàng loạt các lãnh đạo khác của công ty này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo dư luận người dân thành phố Hưng Yên, hiện nay nhiều người tham gia công ty Liên Kết Việt chi nhánh Hưng Yên đã tìm gặp đại diện chi nhánh để đòi lại tiền, nhưng người này đã bỏ trốn và không liên lạc được./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục