Xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười

15:22' - 21/01/2018
BNEWS Công trình Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười sẽ góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống; đồng thời là một điểm nhấn du lịch tâm linh tại Đồng Tháp.
Quang cảnh chức lễ đặt đá xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện trúc lâm Tháp Mười. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Ngày 21/1, tại Khu di tích quốc gia Gò Tháp thuộc xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Quản trị thiền phái Trúc lâm Yên Tử, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ đặt đá xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười. Theo ban tổ chức, công trình Đại bảo tháp có quy mô 21 tầng, chiều cao 99 m.
Đại đức Thích Đạt Ma Phổ Hóa - Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười cho biết, Khu di tích quốc gia Gò Tháp là một không gian văn hóa tâm linh quan trọng của quốc gia. Nơi đây có tòa tháp mười tầng trứ danh một thời của nền văn hóa Óc Eo.

Các đại biểu đặt đá xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện trúc lâm Tháp Mười. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Di tích Gò Tháp cũng là một trong những di tích lịch sử khảo cổ quan trọng, hàng năm thu hút nhiều khoa học, nhà khảo cổ đến tìm hiểu, nghiên cứu, du khách và Phật tử đến hành hương.
Còn theo ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp: Khu di tích Gò Tháp còn từng là bản doanh của Thiên Hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều trong giai đoạn 1864 - 1866, là "chiến khu bưng biền huyền thoại" trong 9 năm kháng chiến chống Pháp.

Do đó, việc xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười tại khu di tích này càng có ý nghĩa, có sự phối kết hợp giữa tôn giáo và lịch sử, giữa di tích cổ và kiến trúc hiện đại, tạo nên không gian tâm linh hài hòa.

Mô hình Đại bảo tháp và Thiền viện trúc lâm Tháp Mười đặt tại khu di tích Gò Tháp thuộc xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Công trình Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười được xây dựng cũng góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống; đồng thời công trình sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong hệ thống các điểm tham quan du lịch tâm linh, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch ở tỉnh Đồng Tháp./.

>>> Cận cảnh chùa Linh Phước (Lâm Đồng) lập nhiều kỷ lục Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục