Xây dựng Khu biệt thự cao cấp Lakeside Splendora

12:38' - 16/06/2017
BNEWS Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh khởi công xây dựng Khu biệt thự cao cấp Lakeside Splendora. Dự án nằm tại vị trí đắc địa, được ví như “trái tim” của Splendora.
Khởi công xây dựng biệt thự cao cấp Lakeside Splendora.Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 16/6, Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh khởi công xây dựng Khu biệt thự cao cấp Lakeside Splendora (BT5) tại Km10+600 Đại lộ Thăng Long, xã An Khánh, huyện Hoài Đức – Hà Nội.

Khu biệt thự cao cấp là dự án thành phần và nằm tại vị trí đắc địa, được ví như “trái tim” của Splendora bởi tiếp giáp các tuyến đường lớn, liền kề khu vực công viên hồ trung tâm.

Ưu điểm nổi bật nhất của Lakeside Splendora là có nhiều tiện ích như: mật độ xây dựng thấp, cây xanh cảnh quan được đầu tư lớn, hệ thống an ninh hiện đại, tiện ích công cộng, bãi xe quy mô lớn đủ phụ vụ dân cư và khách.

Tổng mức đầu tư khoảng 32,4 triệu USD (tương đương 730 tỷ đồng), thực hiện trên quy mô đất 4,7 ha; vốn chủ sở hữu do Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Posco E&C góp theo tỷ lệ 50/50.

Chủ đầu tư dành 945 m2 đất phục vụ mục đích công cộng. Sức thu hút của dự án nằm ở chỗ bố trí tới 11.249 m2 cho diện tích đất cây xanh và hơn 12.000 m2 cho giao thông cùng bãi đỗ xe rộng 850 m2.

Các thông số này được đánh giá khá tốt về mật độ xây dựng, nhất là khi các dự án bất động sản đang có xu hướng ngày càng tận dụng tối đa diện tích đất để tăng diện tích sàn nhà ở.

Ký hợp đồng thực hiện xây dựng giữa chủ đầu tư và nhà thầu. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Theo thiết kế, Khu biệt thự cao cấp Lakeside Splendora bao gồm tổng số 77 lô biệt thự được xây dựng trên lô đất rộng hơn 22.000 m2 với diện tích xây dựng chiếm 9.034 m2 và hơn 27.000 m2 sàn xây dựng.

Như vậy, với mật độ xây dựng chỉ khoảng 40%, các biệt thự được xây 3 tầng với hệ số sử dụng đất 1,2 lần. Lakeside Splendora là một trong những dự án bất động sản có mật độ và điều kiện sống lý tưởng tại phía Tây Hà Nội. Đặc biệt, đây cũng là khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Thủ đô trong vòng gần 20 năm trở lại đây.

Với kinh nghiệm phát triển nhiều dự án bất động sản quy mô lớn và là đơn vị mở hướng phát triển cho hàng loạt dự án đô thị phía Tây Thủ đô, các đơn vị nhà thầu mang thương hiệu Vinaconex dự kiến hoàn thành Lakeside Splendora để bàn giao cho khách hàng vào tháng 1/2018.

Hiện dự án đã hoàn thành xây dựng giai đoạn đoạn 1 và đưa vào sử dụng trên diện tích gần 50 ha, bao gồm các các công trình nhà ở, công trình hạ tầng kỹ thuật (Trạm bơm tăng áp, Trạm xử lý nước thải công suất 9.200m3/ngày đêm, Trạm cung cấp Gas, Hệ thống điện…) và hạ tầng xã hội gồm các tầng hầm để xe, bể bơi, sân tennis, trung tâm công cộng cùng hệ thống trường học liên thông.

Cùng đó, các công trình nhà ở dân dụng như biệt thự, liền kề, chung cư CH8 của Giai đoạn 1 đã đón cư dân vào ở tạo nên một quần thể dân cư với chất lượng sống cao.

Trong tương lai gần, Splendora tiếp tục được phát triển, hoàn thiện, nhằm tạo lập một khu đô thị mới, một môi trường sống lý tưởng ở phía tây thành phố Hà Nội.

Các phương tiện đã sẵn sàng thi công.Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tổng Giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh chia sẻ, giai đoạn tới, dự án sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 970 biệt thự, liền kề. Ở giai đoạn sau này, các chủ nhà không bị bó buộc, áp đặt phải xây dựng theo thiết kế mẫu của chủ đầu tư mà được tự do sáng tạo để mang đến kiến trúc phong phú.

Đặc biệt, tại Splendora, chủ đầu tư sẽ dành 8 ha và không thu tiền sử dụng đất để xây dựng bệnh viện cao cấp, nhằm gia tăng giá trị của dự án.

Tại lễ khởi công, Chủ đầu tư An Khánh JVC và Liên danh nhà thầu Vinaconex – Posco E&C đã ký kết hợp đồng xây dưng; Tổng công ty Vinaconex và Ngân hàng VietinBank – Chi nhánh Hà Nội ký thỏa thuận tài trợ vốn thi công xây dựng./.

>>>Vinaconex dành 637 tỷ đồng xây toà nhà đa năng tại Nguyễn Huy Tưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục