Xây dựng Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ tại Trà Vinh

10:07' - 18/08/2015
BNEWS Dự án Khu Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ tại Trà Vinh sẽ là bước đột phá đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nói riêng và góp phần phát triển khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Trà Vinh bàn hợp tác về việc kêu gọi doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng Khu Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ tại Trà Vinh.

Theo UBND tỉnh Trà Vinh, Đề án đầu tư Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Việt Nam - Singapore (đặt ở Khu kinh tế Định An) được xây dựng với mục tiêu đưa Trà Vinh trở thành Trung tâm chế biến nguyên liệu nông, lâm, thủy sản thành sản phẩm hàng hóa cuối cùng, đáp ứng nhu cầu cho khu vực châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ có kho lưu trữ nguyên liệu và có khả năng tiêu thụ tất cả nguyên liệu nông, lâm, thủy sản của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long... Các nhà máy chế tạo thiết bị điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin và thiết bị y tế gắn với phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ khác được xây dựng để đáp ưng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đồng bằng sông Cửu Long.

Qua khảo sát và học tập kinh nghiệm xây dựng Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Việt Nam - Singapore ở các tỉnh thành, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho hay mô hình hợp tác hợp tác đầu tư được triển khai rất thành công tại Việt Nam. Tổ chức mô hình này có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, có uy tín mời gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, đảm bảo tỷ lệ lắp đầy diện tích của Khu.

Với kết quả khảo sát thực tế, bình quân mỗi khu có diện tích đất công nghiệp và đất đô thị khoảng 1.200 ha. Điều kiện này đối với khu Kinh tế Định An ở tỉnh Trà Vinh là hoàn toàn có khả năng đáp ứng được.

Địa điểm có khả năng đáp ứng nhu cầu về hạ tầng giao thông thủy bộ, cảng biển và các khu chức năng trong Khu Kinh tế, cùng với sự phát triển đồng bộ hạ tầng điện, nước, ngân hàng, y tế, giáo dục và đào tạo,… và các công trình trọng điểm quốc gia đã và đang triển khai.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong buổi làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Nguồn: baobinhduong.vn

Qua trao đổi giữa lãnh đạo hai tỉnh, tỉnh Bình Dương thống nhất sẽ có chương trình, kế hoạch làm việc cụ thể giữa các sở ngành, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH-MTV( Becamex IDC) với đơn vị đối tác của Trà Vinh về việc hợp tác thực hiện Đề án xây dựng Khu Công nghiệp - Đô thi - Dịch vụ Việt Nam - Singapore tại Trà Vinh.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, tỉnh Trà Vinh cần quan tâm đến việc hoàn thiện các công việc để sớm đưa dự án Khu Công nghiệp - Đô thi và Dịch vụ Việt Nam - Singapore đi vào vận hành. Dự án này sẽ là bước đột phá đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nói riêng và góp phần phát triển khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Đối với tỉnh Bình Dương cần sớm có chương trình, kế hoạch khảo sát cụ thể các điều kiện để hợp tác đầu tư dự án nói trên ở Trà Vinh thật sự có hiệu quả, kể cả đối tác của Singapore.

Quách Lắm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục