Xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị y tế công nghệ cao vốn 230 tỷ đồng

17:58' - 29/01/2016
BNEWS Ngày 29/1, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh (SHTP) đã trao giấy chứng nhận đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị y tế Wembley Medical với tổng vốn đầu tư 230 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: TTXVN

Nhà máy do Công ty cổ phần thiết bị y tế Charles Wembley Việt Nam làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 7.000 m2.

Với công suất 5 triệu sản phẩm/năm, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ là nơi chuyên sản xuất các thiết bị, dụng cụ y khoa, chỉnh hình và hồi phục chức năng, đặc biệt là sản phẩm kim luồn tĩnh mạch. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2018.
Theo Công ty cổ phần thiết bị y tế Charles Wembley Việt Nam , mỗi năm, Việt Nam nhập khẩu khoảng 50 triệu chiếc kim luồn tĩnh mạch phục vụ cho ngành y tế. Với giá thành dao động từ 13.000 – 15.000 đồng/chiếc, đã tiêu tốn một nguồn ngân sách không hề nhỏ.

Dự kiến, khi hoàn thành giai đoạn 1, công suất của nhà máy sẽ đạt khoảng 5 triệu kim luồn tĩnh mạch/năm với giá bán giảm 20 - 30% so với các sản phẩm nhập khẩu. Điều này sẽ góp phần đáng kể nhằm giảm gánh nặng cho ngành y tế.
Hiện nay, trong Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đã có một số doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất trang thiết bị y tế đang hoạt động với hình thức chủ yếu là nhập khẩu công nghệ để rút ngắn thời gian nghiên cứu.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh cho biết, hiện đa số thiết bị y tế tại Việt Nam đều đang phải nhập khẩu với kinh phí rất lớn.

Do vậy, Ban quản lý khu công nghệ sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp có thể nhanh chóng triển khai xây dựng nhà máy, tiến đến khâu sản xuất để cung cấp sản phẩm ra thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục