THỜI SỰ

Xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ

Facebook Share

BNEWS.VNSở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đề xuất dự án hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với kinh phí gần 2.620 tỷ đồng.

                    Một đoạn đường trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (Quận 7), Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Kim Phương-TTXVN

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương cho phép Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thành hai giai đoạn.


Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ xây dựng hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh kết hợp đèn tín hiệu và tổ chức giao thông đồng mức; giai đoạn 2 đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại theo đúng thiết kế hoàn chỉnh, kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.

UBND thành phố giao Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (được lựa chọn làm nhà đầu tư) làm việc với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (đang quản lý, kinh doanh tuyến đường Nguyễn Văn Linh đến năm 2028) để xem xét, thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ theo hình thức hợp đồng BT, được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất tại khu đất 240ha thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè theo quy định.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đề xuất dự án hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với kinh phí gần 2.620 tỷ đồng; trong đó, sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng. Để hoàn chỉnh nút giao sau đó sẽ làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Văn Linh là tuyến huyết mạch của cửa ngõ phía Nam thành phố. Tại giao lộ với đường Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như các phương tiện hoạt động tại cụm cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè./.

Trần Xuân Tình

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.