Xây dựng Trung tâm thương mại lớn nhất Tây Ninh

14:48' - 26/04/2017
BNEWS Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Tây Ninh khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, với tổng số vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng.
Quang cảnh buổi lễ khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa. Ảnh: TTXVN

Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 22.000 m2, bao gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi với gần 1.200 sạp bán hàng, kiốt, được bố trí khoa học, đầy đủ tiện nghi với các phân khu đặc trưng như: Khu hàng gia dụng, khu đồ lưu niệm, điện máy, trang sức, khu vui chơi, giải trí… và khu tầng hầm là bãi giữ xe có sức chứa tối đa khoảng 1.200 xe mô tô các loại, cơ bản đáp ứng tối đa lưu lượng xe cộ đến giao dịch mua sắm hàng ngày.

Ngoài ra, Trung tâm thương mại Long Hoa còn quy hoạch một khu riêng biệt chuyên bán các đặc sản của Tây Ninh như : m uối tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng mè, các món ăn chay, quả na Bà Đen... nhằm giới thiệu những đặc sản cho du khách gần xa dễ dàng tham quan và mua sắm khi đến Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Dương Văn Thắng đã cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nhà đầu tư khi thi công và triển khai dự án này.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng Tây Ninh quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình thi công dự án, tham gia góp ý xây dựng các hạng mục công trình đảm bảo yếu tố mỹ quan đô thị, cũng như phân bố khu vực kinh doanh hợp lý, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy....

Trung tâm thương mại Long Hoa được quy hoạch xây dựng theo mô hình chợ Long Hoa truyền thống, với 8 cửa ra vào (quy cách theo mô hình bát quái) và đây không chỉ đơn thuần là khu buôn bán, phục vụ đời sống người dân trong vùng, mà còn được biết đến như một địa điểm văn hóa lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng, đánh dấu sự giao hòa giữa Tây Ninh xưa và nay.

Dự kiến thời gian thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng trước tháng 4/2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục